Eczema có bị ở hậu môn không?

Chính những thói quen hàng ngày không tốt như đứng lâu, ngồi lâu, ăn nhiều đồ ăn cay nóng vô tình khiến cho bạn là một trong số những người có nguy cơ cao mắc các bệnh về hậu môn-trực tràng. Eczema quanh hậu môn (bệnh chàm hậu môn) là một bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp.

Eczema có bị ở hậu môn không?

Biểu hiện của bệnh Eczema

Eczema hậu môn biểu hiện lâm sàng là ban đỏ da quanh hậu môn, sẩn, mụn nước, ngứa, lan rộng ra xung quanh... Từ một vùng tổn thường nhỏ, bệnh có thể lan rộng và làm cho vùng da quanh hậu môn dày lên, thô ráp thậm chí là nứt nẻ có màu đỏ, xám hoặc đen.

Các giai đoạn của bệnh

Eczema quanh hậu môn chia 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính nên triệu chứng của từng giai đoạn cũng khác nhau.

Eczema hậu môn cấp tính: Có biểu hiện ban đầu là ngứa, xuất hiện ban đỏ, vùng tổn thương lan rộng. Sau đó, xuất hiện những mụn nước nhỏ ở da, mụn thành từng đám gây nhiễm trùng, nhiễm trùng mụn mủ xuất hiện kèm theo ngứa. Mụn mủ này vỡ ra, tiết dịch có mùi hôi dần dịch tiết khô lại đóng vảy.

Eczema quanh hậu môn mãn tính: Bệnh nhân có biểu hiện phù nề nhẹ, xuất hiện tình trạng viêm và dày lên của da. Độ đàn hồi của vùng da quanh hậu môn giảm. Vùng tổn thương xuất hiện tình trạng thô ráp, thậm chí là nứt nẻ.

Eczema quanh hậu môn là bệnh do cơ địa nên khó điều trị dứt hẳn, do vậy cần chú ý phòng bệnh là điều tốt nhất. Nếu đã mắc bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.

Không có nhận xét nào