Thuốc Chữa Trị Bệnh Chàm Tổ Đỉa Tốt Nhất Hiện Nay

Chàm tổ đỉa là bệnh gì?

Bệnh chàm tổ đỉa là một dạng của căn bệnh chàm và là một căn bệnh ngoài da thường gặp ở các nước nhiệt đới. Cả nam lẫn nữ đều có nguy cơ mắc căn bệnh này , độ tuổi thường gặp nhất là từ 20-40 tuổi. Đây là căn bệnh mãn tính rất hay tái phát và đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị dứt điểm.
Xem thêm: Các lưu ý khi mắc bệnh chàm tổ đỉa
Thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa tốt nhất hiện nay
Chàm tổ đỉa
- Do cơ địa bệnh nhân:

+ Bệnh có thể di truyền nếu như trong gia đình có người mắc bệnh này.

+ Bệnh có thể bùng phát nếu cơ thể bị rối loạn các chức năng hoạt động khiến cơ thể thay đổi.

 + Bệnh nhân mắc phải một số bệnh suyễn, viêm gan, đại tràng, thận…

- Do nguyên nhân dị nguyên:

+ Do đặc thù của công việc người bệnh phải tiếp xúc với hóa chất độc hại.

+ Do dị ứng với đồ vật trong nhà

+ Do ăn phải các thức ăn lạ, không phù hợp cơ địa

- Do sức đề kháng cơ thể yếu, chế độ ăn uống hàng ngày thiếu khoa học: ăn nhiều chất đạm và đồ ăn cay nóng.
- Bệnh nhân thường cảm thấy ngứa rát trước khi nổi mụn. Đa phần mụn nước tự khô tạo thành một điểm màu vàng đục và gây tróc da.

- Khi mụn bị sưng đỏ có nghĩa là nó đã bị nhiễm khuẩn khiến người bệnh bị nóng sốt, nổi hạch.

- Bệnh gây ngứa ngáy rất khó chịu, hay tái đi tái lại nhiều lẩn và kéo dài dai dẳng.

- Nhiều mụn nước màu trắng trong nằm sâu dưới da, khó vỡ. Đôi khi có những bóng nước lớn do nhiều mụn nhỏ kết hợp lại. Đây là triệu chứng chính của bệnh.

- Mụn thường xuất hiện nhiều nhất ở lòng bàn tay, lòng bàn chân và các kẽ tay chân.

Thuốc trị bệnh chàm tổ đỉa

Chữa trị bệnh chàm tổ đỉa theo Đông y:

Thuốc uống giải độc, tiêu viêm, nâng thể trạng: Củ kim cang, huỳnh kỳ, sâm đại hành, đẳng sâm mỗi thứ 15 g; thổ phục linh, kim ngân hoa, vỏ núc nác (hay hoàng bá), phòng phong, bồ công anh mỗi thứ 10 g. Nước nhất đổ 600 ml, sắc còn 200 ml. Nước nhì cũng vậy. Nếu bị tiêu chảy gia thêm 1 củ gừng (xắt lát) vào thang thuốc. Uống liên tục đến khi vết chàm khô, hết ngứa và không còn tái phát nữa. Bệnh nặng có thể dùng 30-50 thang, chia làm nhiều đợt. Mỗi đợt khoảng 1 tuần lễ.
Thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa tốt nhất hiện nay
Thuốc Đông y chữa bệnh chàm tổ đỉa
- Thuốc ngâm, rửa vết chàm: Ngải cứu 50 g, xà sàng tử 20 g, kinh giới 10 g, vỏ núc nác 50 g, phèn xanh 5 g. Cho các vị trên vào 3-4 lít nước, nấu sôi để nguội, ngâm vùng bị chàm chừng 10 phút, ngày ngâm vài lần. Mỗi đợt chừng 5-7 ngày. Liên tục đến khi vết chàm không còn tái phát. Có thể dùng thang thuốc trên đem ngâm 1 lít rượu 30 độ, dùng để thoa trên các vết chàm.

- Rọi đèn hồng ngoại: Dùng đèn hồng ngoại rọi trên vùng da bị vết chàm hằng ngày, mỗi lần chừng 10-15 phút. Bệnh chàm thường tái phát vài lần, nên việc điều trị phải kiên nhẫn.

Chữa trị bệnh chàm tổ đỉa theo Tây y:

Tùy theo từng giai đoạn của bệnh mà bác sỹ sẽ kê những loại thuốc mỡ hay thuốc điều trị nhiễm trùng, dị ứng.

Thuốc dùng trong giai đoạn chàm tổ đỉa cấp:

- Dung dịch jarish đắp lên thương tổn cho đến khi hết chảy nước.

- Dung dịch castellani/ xanh metylen bôi lên tổn thương khi có bội nhiễm.

- Toàn thân cho uống kháng histamin (loratadin, citirizin, telfast...) và kháng sinh phòng bội nhiễm. Nếu tình trạng nặng có thể dùng corticoid liều thấp dưới sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.
Thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa tốt nhất hiện nay
Thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa
Thuốc dùng trong giai đoạn chàm tổ đỉa bán cấp:

- Hồ tetrapred hoặc hồ nước bôi tại chỗ cho đến khi đỡ đỏ, đỡ phù nề. Có thể kết hợp với thuốc kháng sinh có corticoide (dạng kem bôi) như fusicort, fobancort, supricort-N.

Toàn thân tiếp tục uống kháng histamin và uống kháng sinh khi có bội nhiễm.

Thuốc dùng trong giai đoạn chàm tổ đỉa mạn:

Bôi các loại mỡ corticoide như: eumovate, dermovate, flucinar, lorinden hoặc bôi thuốc ức chế miễn dịch tacrolimus (FK 506/ protopic), kết hợp với một số thuốc làm ẩm da như physiogel cleanser, cetaphyl, skincare-U.

Toàn thân vẫn tiếp tục uống kháng histamin và một số sinh tố C, A, E. Nếu tổn thương lâu ngày, phải đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Một số mẹo chữa bệnh chàm tổ đỉa

Ngoài các bài thuốc đông y và tây y bạn có thể chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng một vài loại cây sau:

1. Dùng 50g lá đào tươi rửa sạch, giã nhỏ đắp vào tổn thương, sau 30 phút tháo ra để thoáng, ngày đắp 2 lần.

2. Lá móng tay 100g rửa sạch, sắc trong 1 lít nước, ngâm tay chân bị bệnh trong 15-20 phút, ngày ngâm 2 lần.

3. Dùng bột đại hoàng (khoảng 15g gói trong vải mỏng, sạch) tẩm với rượu trắng xoa lên nơi ngứa.

4. Cho vài miếng thương truật lên bếp than hoa đang cháy nỏ, khi khói thuốc bốc lên, hơ vùng tổn thương trên khói thuốc.

5. Ké đầu ngựa 20g, hy thiêm thảo 20g sao khô, sắc nước uống hàng ngày.

Tùy từng trường hợp mà các bạn có thể dùng từng phương pháp để chữa chàm tổ đỉa. Tuy nhiên Các bạn cũng nên tới phòng khám để xem mình đã mắc chàm tổ đỉa, hay chỉ là bệnh tổ đỉa thông thường. Những triệu chứng của bệnh chàm tổ đỉa thường khá phổ biến. Các bạn nên tìm hiểu trước khi sử dụng thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa.
Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

43 nhận xét:

  1. Bị tổ đỉa nặng thì có chữa được không thưa bác sĩ. em chữa nhiều nơi nhưng không khỏi @@. thuốc chỉ có tác dụng 1 thời gian xong lại bị phát như cũ

    Trả lờiXóa
  2. Tôi chị chàm tổ đỉa đã 2 năm nay rồi. giờ tôi muốn chữa thì phải làm thế nào ?? có thể cho tôi địa chỉ or sđt được không a

    Trả lờiXóa
  3. em có nhiều vết thâm ở vùng nách. không thấy ngứa. cho em hỏi đó là bệnh jk được không.
    em bị lâu lắm rồi

    Trả lờiXóa
  4. Mình chữa ở chỗ chị nga thấy hiệu quả hơn 1 số nơi mình chữa. Tuy hơi lâu 1 chút nhưng mà khỏi 3 tháng nay chưa thấy phát lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy hả chị em chữa ở da liễu trung ương mấy tháng nay bệnh chẳng tiến triển gì mấy

      Xóa
  5. Be nha e bj cham o chan tu nho den h be dc 2tuoi ma van bj xin hoj co cach nao chua ko ah .e cung da cho e kham va dieu tri o benh vien da lieu ma van bj taj dj taj lai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng từng chữa ở da liễu không khỏi bạn a, tiền mất mà tật mang, bênh nó cứ nặng thêm ra.giờ mình chuyển sang điều tri jtheo đông y thấy hiệu quả hơn, mà lâu rồi chưa bị tái phát lại

      Xóa
  6. Da tay tôi bị bong tróc khô ráp nghi là á sừng, kẽ tay thì xuất hiện những mụn nước nhỏ, xin hỏi có phải tổ đỉa ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu nghi thì nên đi khám chứ miêu tả sơ qua như vậy ở đây có phải ai cũng là bác sĩ được đâu mà tư vấn được cho bạn :v

      Xóa
  7. tôi muốn mua thuốc thì có thể liên hệ với bác sĩ như thế nào ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hình như là 0904.518.123 gmail: nga.duoclieu@gmail.com. Bạn thử liên hệ xem thế nào

      Xóa
  8. dc cua chi Nga o dau vay a, minh muon tim den chi de tu van ve tinh trang benh cua minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ấy ở 33D ngõ 84 Yên Hòa, Cầu Giấy

      Xóa
  9. Ngày trước mình cũng chữa bên chị Nga.Trước đây cứ vào mùa hanh khô mà vừa nóng vừa lạnh như thế này tôi lại bị nổi mụn nước , ngứa ngáy cực kì khó chịu. Nhưng khi sử dụng thuốc của chị Nga, với lại sinh hoạt theo như chỉ dẫn của chị thì năm nay tôi vẫn chưa thấy bệnh của mình tái phát, da dẻ cũng mềm hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi thấy nhiều người cũng nhắc đến chỗ của chị Nga, mà không biết chị ấy chữa phương pháp như thế nào, quá trình điều trị có lâu không, bạn đã chữa rồi thì chỉ cho tôi với

      Xóa
  10. Nguyễn Văn Thịnhlúc 10:04 7 tháng 12, 2016

    Mình khuyên mọi người không nên dùng thuốc có corticoid vì nó có biểu hiện rất tốt lúc mới dùng nhưng khi mà ngừng lại thì sẽ gây ra biến chứng có khi còn nặng hơn đấy, các bác cứ lên youtube hay trang nào đấy tìm biến chứng thuốc có corticoid mà xem, thấy sợ luôn. Chính vì thế nên bây giờ người ta mới dùng nhiều thuốc Nam với Đông Y để điều trị đấy chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng từng dùng phương pháp này, ban đầu nhìn da dẻ rất là thích, nhưng mà đến lúc cảm thấy ok rồi dừng lại thì lại bị nặng hơn, sợ quá nên mình không dám sử dụng thuốc tây luôn

      Xóa
  11. Có ai đã chữa vảy nến bằng Phương pháp DR Micheals chưa, cho mình hỏi kinh nghiệm và hiệu quả với,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy có nhiều người cũng dùng cái này, nhưng mà thuốc tây dùng nhiều sợ là cũng không được tốt cho lắm đâu

      Xóa
  12. Mình bị eczema ở tay, mà công việc phải đi công tác nữa, rất phiền phức với lại xấu hổ nữa, cũng đã đọc nhiều phương pháp chữa ở nhà nhưng mà thử mãi cũng khoogn thấy khỏi ấy.

    Trả lờiXóa
  13. hoi truoc minh mun nuoc o dau ngon tay, ngứa lắm, khám ở viện Da Liễu VN bs cũng bảo vieem da co dia, con noi la ko khoi dc va se di truyen sang con, minh cung hoang mang vi truoc nha mih khong co ai bi ca, sau day di kham thu o cho chi Viet Nga thi duoc bao la benh nay muon do ngoai uong thuoc phai kieng khem can than, minh la lam theo tu do gio khong bi kai nua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bệnh này cần phải kiêng khem là đúng rồi, tôi cũng đã bị bênh này từ lâu, cũng là nhờ kiêng kỵ và luyện tập nhiều mà bây giờ không những khỏi mà tâm lý cũng trở nên thoải mái

      Xóa
  14. Ngày trước bệnh này mình đi khám ở trạm xá chỗ mình người ta bảo là bị ghẻ, xong mua deep về bôi mãi không thấy khỏi, mãi về sau đọc được trên mạng mới biết là bị tổ đỉa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sợ nhất là bị chẩn đoán sai như vậy đấy, bôi deep lâu ngày hỏng hết da bạn à, nhất là da đang bị bệnh nữa chứ

      Xóa
  15. Một bài thuốc nữa để chữa bệnh này, mà còn nhiều bệnh da liễu khác là chữa cho tâm lý các bạn à, những bệnh da liễu như thế này tâm lý cực kỳ quan trọng luôn, nến trước khi quyết định nên theo phương pháp điều trị nào thì nên có tâm lý thoải mái trước đã

    Trả lờiXóa
  16. Nguyên nhân vẫn chưa tìm ra nhưng mà lại liên quan đến vệ sinh ăn uống nên tốt nhất vẫn phải kiêng khem cẩn thận dù là chữa bằng Đông Y hay là Tây Y. Đúng là họa từ miệng ra bệnh từ miệng vào

    Trả lờiXóa
  17. ngày trước mình cũng sử dụng thuốc tây đê chữa bệnh, sau rồi tình cờ đọc thấy thuốc chứa corticoid sử dụng nhiều sẽ gây nhiều tác dụng phụ nên từ đấy mình không bao giờ sử dụng thuốc tây nữa, giờ vẫn đang bị tổ đỉa, nhưng mà thà chịu khó chịu còn hơn là bị hại đến chỗ khác nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mà bạn lo sợ tác dụng phụ thì nên điều trị bằng Đông Y đấy, cũng khá hiệu quả nhưng có điều là hơi lâu một chút thôi, mình đã theo liệu trình của lương y Việt Nga,sau 4 tháng thì không còn triệu chứng nữa, nên nếu có điều kiện bạn thử tìm hiểu xem sao

      Xóa
  18. bé nhà mình mới 5 tuổi,nhưng cứ mùa lại vùng đùi mông lại đỏ lên r ngứa,mùa hè thì đỡ hơn.đi khám da liễu bác sĩ nói bị chàm,nhưng điềutrị k thấy có tiến triển tốt?mình tìm hiểu và được bạn cùng cơ quan giới thiệu mình cũng muốn cho con điều trị xem có kết quả tốt k?chứ sót ruột lắm mn ạ

    Trả lờiXóa
  19. Em bị á sừng bị 3 năm nay,ban đầu xuất hiện ở 2 ngón,k ngứa,chỉ nứt bong da,mùa đông bị nặng hơn,khó chịu lắm ạ,em cũng bôi nhiều loại thuốc tây,gần đây thì thấy xuất hiện thêm có mụn nhỏ như mụn nước rất ngứa,thường ngứa về đêm rất khó chịu,có xu hướng lan xuống lòng bàn tay,có ai bị như em cho e biết có phải em bị tổ đỉa k ạ? làm thế nào cho hết ngứa? chứ toàn ngưa về đêm khó chịu lắm ạ

    Trả lờiXóa
  20. Em năm nay 32 tuổi,làm về cơ khí,lòng bàn tay và lòng bàn chân e bị ngứa,nhưng k xuất hiện mụn hay gì cả,chỉ đỏ đỏ,lúc nào ra mồ hôi nhiều thì bị ngứa.Em có đi khám da liễu thì họ kết luận viêm da cơ địa,kê thuốc về dùng hết thuốc lại bị lại,Cho em hỏi có ai bị như em đã chữa bên chỗ chị nga rồi k ạ?em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  21. Mình chữa ở chỗ chị nga thấy hiệu quả chứ chữa ở da liễu thấy hết r lại bị. Tuy hơi lâu 1 chút nhưng mà khỏi năm nay chưa thấy phát lại

    Trả lờiXóa
  22. tôi bị tổ đỉa đã mấy năm nay,ngứa và bị tróc da,Chữa đông y có khỏi được k vậy?

    Trả lờiXóa
  23. Thấy mọi người chữa của chị Nga có vẻ hiệu quả, nhưng không biết điều trị có mất nhiều thời gian k?có bị lại nữa k ạ?

    Trả lờiXóa
  24. Bé nhà mình bị chàm ở vùng mông khá nhiều,bị từ bé ,dùng thuốc bên da liễu k thấy hiệu quả lắm,muốn tìm hiểu điều trị đông y,k biết thuốc điều trị như thế nào?có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay k?

    Trả lờiXóa
  25. em vừa bị tổ đỉa vừa bị á sừng,là sinh viên nên e muốn hỏi điều trị có mất thời gian và hết nhiều tiền k ạ?

    Trả lờiXóa
  26. Tôi muốn điều trị thuốc thì phải liên hệ tới địa chỉ và số điện thoại nào vậy mọi người?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chụp ảnh gửi mail Nga.duoclieu@gmail.com hoặc gọi 0967518123 bạn nhé

      Xóa
  27. Tôi đang mang bầu cháu thứ 2 thì bị á sừng-tổ đỉa, tay chân tôi giờ bị khô nứt thành kẽ rất đau,còn bị ngứa,có chảy dịch, vân tay cũng bị biến dạng có ngón ko còn cả vân tay nữa. Tôi cũng đã bôi mấy loại thuốc mỡ nhưng ko ăn thua. Liệu tôi có thể dùng thuốc của chị đc ko? và dùng có ảnh hưởng gì đến con ko?

    Trả lờiXóa
  28. da tay e cứ khô và bong vảy liên tục lúc đầu mọi người cũng bảo thiếu C nhưng mãi k khỏi, mình đi khám thì bác sĩ nói bị á sừng. bây giờ e muốn điều trị có khỏi được k ạ?

    Trả lờiXóa
  29. con trai em được 12 tháng tuổi,cháu bi lên nhiều mụn nước ở lòng bàn chân va lòng bàn tay.vêˋ mùa đông thi chau không bị nhưng thời tiết ấm lên lại bị rất nhiều.cháu rất ngứa vaˋ kho´ chịu.bác si˜ cho em hỏi cháu bị lam sao vaˋ phải chữa như thê´ nào?

    Trả lờiXóa
  30. Ngày trước tôi cũng chữa bên chị Nga.Trước đây cứ vào mùa hanh khô mà vừa nóng vừa lạnh như thế này tôi lại bị nổi mụn nước , ngứa ngáy cực kì khó chịu. Nhưng khi sử dụng thuốc của chị Nga, với lại sinh hoạt theo như chỉ dẫn của chị thì tôi đã khỏi bênh.giờ ăn uống bình thường nhưng cũng ăn điều độ,3 năm nay rồi chưa thấy bị lại

    Trả lờiXóa