Tôi đã chữa trị bệnh VIÊM DA CƠ ĐỊA như thế nào?

Chào Ban Biên tập và quý độc giả của Chuaviemdacodia.info!

Tôi tên Đặng Văn An, 29 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi đã theo dõi trang tin được một thời gian và rất quan tâm đến thông tin về bệnh viêm da cơ địa mà trang đăng tải.

Nguyên nhân là do tôi cũng từng là một bệnh nhân bị viêm da, cụ thể tôi bị bệnh á sừng và tổ đỉa. Nhưng may mắn tôi đã tìm được thầy giỏi thuốc tốt để chữa trị dứt điểm căn bệnh quái ác này.

Tôi xin chia sẻ với quý độc giả quá trình chữa bệnh á sừng của mình để mọi người có thêm một hướng điều trị bệnh.
Kinh nghiệm chữa viêm da cơ địa bằng Đông y. (Ảnh minh họa)
Tôi phát hiện bệnh của mình vào khoảng giữa tháng 6/2014. Tay tôi xuất hiện tình trạng bị bong tróc. Lúc đầu tôi không mấy chú ý vì hầu như năm nào tôi cũng bị, ít thì 1 lần mà nhiều thì vài ba lần. 

Theo thói quen tôi cậy bỏ lớp da khô bong tróc và uống C sủi vì như nhiều người cứ nghĩ thiếu C nên tay mới bị thế. 

Tuy nhiên tôi không thể làm ngơ lâu được. Tay tôi bong tróc nhiều hơn. Nếu mọi năm chỉ bị ở lòng bàn tay và các khe tay thì bây giờ ăn lên cả đầu ngón tay. 

Có ngón bị mất cả vân tay, nhìn nhẵn thín. Rồi ở kẽ tay xuất hiện những mụn nước nhỏ, ngứa. 

Tôi mua thuốc Dep về bôi vì tưởng bị ghẻ. Vẫn không ăn thua, các ngón tay hầu như không còn vân, mụn nước nổi nhiều và ngứa hơn. Tôi quyết định đi khám da liễu để tìm thuốc chữa bệnh á sừng cho mình.

Tôi đến khám tại Viện Da liễu Hà Nội ở Nguyễn Khuyến. Kết quả tôi bị á sừng với cả tổ đỉa nhưng chưa bị nặng lắm, bác sỹ kê thuốc chữa á sừng là dạng thuốc bôi và dặn cứ về bôi là khỏi.

Có thuốc tôi thấy an tâm hẳn, bôi đều đặn theo hướng dẫn thì chuyển biến rất nhanh, không còn bong tróc, mụn nước cũng hết. Tôi sung sướng vì khỏi bệnh, lành lặn như thường.

Tuy nhiên niềm vui không được lâu. Chưa đến một tuần từ khi dừng thuốc, tay tôi bong tróc nổi mụn trở lại, thậm chí còn bị nặng hơn và lan xuống cả bàn chân. Tôi gọi hỏi bác sỹ thì được tư vấn bôi tiếp. 

Có thuốc vào thì bệnh lại đỡ. Nghi ngờ, tôi quyết định dừng bôi. Và lại như lần trước, thuốc đi thì bệnh đến mạnh hơn. 

Tôi thấy hơi hoảng, lập tức lên mạng tìm hiểu thông tin về bệnh. Ngay lập tức tôi thấy sợ hãi khi biết thuốc tôi bôi thực tế chứa nhiều chất Corticoid, bôi vào khỏi nhanh nhưng hóa ra bệnh chỉ ẩn đi mà không chữa triệt để, Corticoid cũng gây tác dụng phụ như teo da, mất độ đàn hồi và nguy hiểm nhất là làm vùng tổn thương lan rộng hơn.

Càng tìm hiểu thông tin về bệnh viêm da cơ địa, tôi càng hoang mang vì thấy rất nhiều nơi quảng cáo chữa khỏi bệnh, từ Tây y đến Đông y, như ma trận vậy. Lúc này đã là cuối tháng 7, tôi phải đi công tác Thái Bình 2 tuần nên đành gác lại việc tìm nơi chữa bệnh á sừng. 

Sát ngày cuối công tác, công việc đã giải quyết xong nên tôi tạt qua nhà người bạn học cùng Đại học ở Đông Hưng. Ông này học xong về tiếp quản cơ ngơi gia đình nên lâu rồi chúng tôi chưa gặp.

Bắt tay cái đầu tiên, ông bạn đã xuýt xoa tôi dạo này vất vả sao mà tay thô ráp. Hơi oải, tôi đành kể lại chuyện bị bệnh của mình. 

Rất bất ngờ, ông bạn chia sẻ vợ cũng bị á sừng sau khi đẻ xong thằng cu nhưng đã chữa khỏi được từ đầu năm. Chị chữa bằng Đông y ở Hà Nội, theo gần nửa năm mới hết, không bị tái lại.

Trong bữa cơm trưa, chị đã kể chi tiết cho tôi quá trình chị ra Hà Nội chữa bệnh. Thầy thuốc chữa khỏi cho chị là lương y Nguyễn Thị Việt Nga.

Tôi lập tức xin số điện thoại và gọi ngay cho lương y. Lương y hỏi tôi quá trình bị bệnh, đã chữa ở đâu, tình trạng sức khỏe, hiện tại đang dùng loại thuốc trị á sừng loại gì không. 

Khá may mắn vì tôi đã dừng thuốc bôi được 3 tuần nên lương y hẹn tôi tới khám vì ai đang dùng thuốc khác phải dừng tối thiểu 2 tuần mới đến khám được.

Về Hà Nội, ngày hôm sau tôi xin nghỉ buổi sáng để đi khám. Đến Phòng khám Đông y ở đường Nguyễn Chí Thanh, phải ngồi chờ khá lâu mới đến lượt vì có rất nhiều bệnh nhân bị bệnh giống tôi, thậm chí nặng hơn rất nhiều.

Gặp trực tiếp lương y, tôi được chị tư vấn khám rất chi tiết. Chị bảo dùng Đông y phải kiên trì vì tác dụng từ từ nhưng chữa tận gốc, mới dùng bệnh sẽ nặng hơn do công thuốc và phải qua vài đợt bệnh lặn rồi phát mới khỏi hẳn. 

Những điều này tôi đã biết qua lời kể của vợ ông bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý. Tôi được kê thuốc uống, thuốc bôi, trà thảo dược và thêm cả gói lá tắm tặng kèm. Chị còn dặn dò cả chế độ ăn uống sinh hoạt và tập luyện cho tôi.

Người bị viêm da cần đeo găng tay khi tiếp xúc hóa chất
Ngày đầu tiên dùng thuốc bôi, tôi bị ngứa khủng khiếp dù đã theo hướng dẫn là bôi lớp rất mỏng. Đêm ngủ ngứa như kiến đốt mà không được gãi.

Rồi mọi thứ cũng quen dần, tôi thực hiện theo đúng dặn dò của lương y, không dùng dầu gội xà phòng và các loại mỹ phẩm, tránh xa rượu bia chất kích thích, ngủ nghỉ sinh hoạt điều độ.

Tôi cảm giác tốt lên từng ngày. Sau 36 ngày hết thuốc uống, tôi đi khám lại. Chị Nga điều chỉnh lại liều lượng thuốc, tiếp tục dặn tôi chế độ sinh hoạt.

Đến tháng 10, tôi đi khám lại lần 2. Lúc này tay chân tôi hầu như đã như bình thường, không còn bong tróc và mụn nước, vân tay hiện rõ.

Chị Nga dặn tôi duy trì bôi thuốc đến hết tháng để triệt hẳn, không cần thuốc uống nữa. Tôi hỏi chị lấy thêm mấy gói trà thảo dược vì uống vào thấy khá mát.

Sang tháng 11, quá trình chữa viêm da của tôi kết thúc. Đến hiện tại, tay chân tôi không bị tái phát bệnh nhưng tôi vẫn duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt như khi chữa trị vì được chị Nga nhắc nhở bệnh có thể bị lại nếu sinh hoạt không hợp lý dù mức độ phát lại nhẹ hơn.

Nhân đây tôi cũng chia sẻ chế độ ăn uống sinh hoạt mà lương y Việt Nga đã tư vấn mà những người bị viêm da cơ địa nên thực hiện theo sẽ cải thiện được tình trạng bệnh.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG, SINH HOẠT VỚI NGƯỜI BỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA 

1. Hạn chế tiếp xúc với hóa chất: xà phòng, dầu gội, sữa tắm, nước rửa bát… Phải đeo găng tay khi tiếp xúc với những hóa chất đó.

2. Thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm: các loại nước hoa, các loại son phấn, kem dưỡng da….

3. Thận trọng với thời tiết: khi thời tiết thay đổi những người có cơ địa dị ứng, mẫn cảm với môi trường, cần phải chú ý trang bị đầy đủ như: đeo kính, đeo khẩu trang, găng tay…

4. Thận trọng với các món ăn lạ
  • Đồ ăn nhiều protein và tanh: tôm, cua, ghẹ, măng, cà, lạp xường, xúc xíc, gà, đồ hộp, trứng,…
  • Đồ uống có chất kích thích: rược, bia, cafe, trà, thuốc lá, tiêu, ớt…
  • Các đồ ăn có chữa chất béo: đường, sữa, mỡ, bơ, chocolate, đồ ngọt tổng hợp….Ngoài ra người bị viêm da cơ địa nên dùng các thực phẩm giàu vitamin A, B, C và các thức ăn dễ tiêu, chống táo bón: cà chua, khoai lang ruột vàng, đu đủ, chuối tiêu. Ăn những loại rau xoắn như cải xoắn, súp lơ, bắp cải, mướp đắng…. 
  • Có thể ăn những loại thực phẩm chứa nhiều omega3 và chất kẽm có trong cá hồi, cá thu, cá basa, canh nghêu, sò. Một tuần có thể ăn thịt bò 1-2 lần, ăn thịt lợn, đậu phụ, thịt ếch…Với bệnh này tăng cường ăn nhiều rau, uống nhiều nước mát hằng ngày rất tốt cho quá trình điều trị. 
  • Cần có chế độ ăn uống hợp lý theo một giờ nhất định, chịu khó tập thể dục thể thao để bài tiết mồ hôi. 
  • Đối với những trường hợp bị phù nề, rịn nước nên giảm thức ăn có nhiều nước như: chanh, súp, uống ít nước, không uống nước cam nước chanh… 
Chú ý: Trong thời gian điều trị bằng thuốc nam thì không ăn rau muống, đậu xanh, thịt gà, đồ nếp, rau má…. sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

5. Tắm bằng các loại cây lá:
  • Sài đất + chó đẻ răng cưa
  • Kinh giới + lá trầu
  • Rau muống + cây vòi vòi
  • Vỏ xoan hoặc vỏ xà cừ + lá trầu không
  • Xấu hổ, cây cứt lợn để đun nước tắm
  • Kim ngân hoa + bồ công anh
  • Me đất + Phèn đen
Lá khế chua, vỏ cây lá của lúc lác….Ngoài ra có thể sử dụng lá trầu không, kim ngân hoa, bồ công anh, chó đẻ răng cưa để rửa vết thương hoặc ngâm vết thương. Khi vết thương có hiện tượng bài tiết dịch thì có thể giã lá trầu không hoặc lá lược vàng cho ít muối, đặt lên bếp đun sôi để ấm ấm đắp vào vết thương. Hoặc lấy băng gạc lau khô đi và tăng cường bôi thuốc.

Chân thành cảm ơn Ban Biên tập và quý độc giả!
Đặng Văn An
Sau khi bài chia sẻ kinh nghiệm chữa á sừng - viêm da cơ địa của độc giả Đặng Văn An được xuất bản, Ban Biên tập nhận được nhiều câu hỏi về thông tin liên hệ của lương y Việt Nga của quý độc giả. Ban Biên tập đã chủ động liên lạc với lương y và được sự đồng ý của lương y, Ban Biên tập xin cung cấp số điện thoại của chị để độc giả tiện liên hệ. Chân thành cảm ơn quý độc giả đã quan tâm!
Số điện thoại: 02466.640.513 - 0967.518.123
Email: nga.duoclieu@gmail.com

146 nhận xét:

  1. EM năm này 25 tuổi bị viêm da cơ địa khoảng 5 5 ban đầu cứ nghĩ không vấn đề gì. nhưng đến bây giờ da rẻ có hiện tượng bong chóc vảy, mỗi lần em gãi hay thì có nhều vảy bau ra như bụi phấn vậy đó. em lương y cho em hỏi bênh của em có thể chữa hoàn toàn được không ạ. Thowfigian điều trị khoảng bao lâu? em cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vậy hả bạn bị cái bệnh về da này khó chịu kinh đc đây hè rồi lại nóng lực làm càng khó chịu @@. tý thử gọi cho cô nga xem thế nào

      Xóa
    2. Bạn ơi bạn cho mình xin sdt bạn mình hỏi tí dc k ạ mình cũng đang bị ạ

      Xóa
  2. mn ơi cho e hỏi e đã 18t rồi và bị bệnh ngứa này 16năm rồi chỉ mùa hè mới ngứa ở tay và chân càng chữa càng ngứa rộg hơn vào năm xau kb có chữa đc k ạ ai trả lời gjúp e mới e xjn cám ơn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn bị lâu chưa? nếu bạn đã chữa thuốc tây thì sẽ có hiện tượng như vậy nhé. trước kia mình cũng bị như bạn vậy. khi bôi thuốc thì bệnh khỏi nhanh, nhưng khi hết thuốc bệnh tái phát lại rất nhanh, và loang rộng hơn

      Xóa
    2. Đông Y Việt Namlúc 21:40 15 tháng 6, 2015

      Bạn ó thể gửi trực tiếp ảnh triệu chứng bệnh về địa chỉ gmail nga.duoclieu@mail.com cho lương y Việt Nga để được tư vấn tốt nhất nhé

      Xóa
  3. Cảm ơn Lương y việt nga đã chữa khỏi bệnh á sừng cho con tôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chữa ở đây cho đữa nhỏ bao lâu thì khỏi thế. con mình cũng bị về da liễu, bác sĩ kết luận cháu bị viêm da cơ địa, tôi có nghe lương y Việt Nga chữa khỏi được bệnh này, cũng đang có ý định đưa cháu đến chữa

      Xóa
    2. Bạn cứ đưa cháu đến chữa nhé, đứa nhà mình chữa chỗ cô nga 4 tháng trời mới khỏi. đúng là khoảng thời gian khó khăn

      Xóa
    3. toi muon mua thuoc chua viem da co dia cua luong y viet nga

      Xóa
    4. Chào em. Em có thể chia sẻ và uống thuốc chữa bệnh vẩy nến giúp anh được không? Anh cũng đang mang căn bệnh này 10 năm rồi mà vẫn không khỏi.

      Xóa
  4. bị viêm da cơ địa có khỏi được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chữa được bạn ạ. mình bị 5 5 rồi mà chữa vẫn khỏi. cũng nhờ duy trì chế độ ăn uống là làm đúng theo hướng dẫn điều trị của lương y lên mình đã khỏi hoàn toàn

      Xóa
  5. Nguyên Thị Hải Yếnlúc 13:15 29 tháng 6, 2015

    bạn chữa ở đây lâu chưa

    Trả lờiXóa
  6. Dương Tiến Cônglúc 19:23 2 tháng 7, 2015

    Em 25 tuỗi, bị viêm da cơ địa hơn 6 tháng, có uống thuốc tây nhưng kh dừng thf nó phát lạ. Hiện giờ các chấm đõ nỗi rãi rác ở lòng bàn tay, ở tay ở chân nói chung toàn cơ thể các chấm đỏ rãi rác. nó xuất hện trên mặt. ngứa ở bộ phận sinh dục, ngứa da đầu là đau đầu. Em không quan hệ snh dục vớ ai hết.

    Trả lờiXóa
  7. E đi khám bác sĩ có kết luận là E bị Bênh : liken. E bị hơn 10 năm nay . Do sinh bé E đã ko chữa một loại thuốc nào ngừng điều trị. Hiện tại E đang lan rộng khắp cơ thể . E bị ngứa nhiều , da dầy và sừng , . Bệnh của E liệu có chữa khỏi không a? đi nhiều nơi họ bảo ko chữa được

    Trả lờiXóa
  8. Thưa bác sĩ em năm nay 22 tuổi. Gia đình e bị bệnh ngứa nhưng lại hị di truyền từ đời bà em. Ai mà bị thì sẽ bị ngứa nếu gãi sẽ nổi mụn rồi sẽ k bao giờ mất. Nhiều ng gd e bị nặng thì cả người đầy mụn. Giờ e cụng bị nhưng chưa ngứa nhiều. Nhưng e lại đang bị ngứa lòng bàn chân bàn tay đi khám bsi bảo viem da cdia. Cứ đi trời nắng là chân ngứa rát lên mọc mụn li ti màu trắng. Rồi tự nhiên người em mấy hôm nay cứ ngứa toàn thân như có con gì đốt. Em muốn hỏi bsi e có thể chữa khỏi bệnh vdcd ko a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe chị nói em nghĩ chị như bị tổ đỉa rồi đấy.

      Xóa
  9. Theo mình các bạn cứ gmail trực tiếp hoặc gọi trực tiếp cho lương y để được giải đáp nhanh nhất, chứ comment trên này chẳng biết bao giờ mới được rep lại nữa cơ @@

    Trả lờiXóa
  10. Em bị vảy cá liệu có dùng thuốc này đc không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là có thuốc chữa thôi. Vẩy Cá thì chắc là nó cũng là 1 dạng vảy nến thì chắc là có chung loại thuốc chữa thôi

      Xóa
  11. Mình nghe nói bên Bảo Thanh Đường gì đó cũng chữa viêm da cơ địa bằng thuốc nam không biết là có hiệu quả không. Cũng nghe vài người ns chữa ở đó cũng không hiệu quả lắm nên mình cũng đang hoang mang. Có a chị em nào đã chữa ở đó chưa ạ cho em xin ý kiến với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Quốc Longlúc 15:15 13 tháng 7, 2015

      Mình đã từng chữa viêm da cơ địa ở Bảo Thanh Đường ban đầu chữa khỏi rất nhanh nhưng chỉ 1 thời gian sau lại tái phát lại @@. Mình được người quen giới thiệu đến chữa viêm da cơ địa ở chỗ chị Nga giờ đã khỏi không còn tái phát nữa.

      Xóa
  12. Nguyễn Thị Phượnglúc 20:09 14 tháng 7, 2015

    e bị á sừng ở đầu các ngón tay đã 1 năm rồi. cứ động vào chất tẩy rửa hoặc bẩn là da lại bong chóc rất nhiều. nhưng k có hiện tượng ngứa hay nổi bọc nước. liệu quá trình chữa trị của em phải mất bao lâu và chi phí như thế nào ạ. em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  13. Mình bị á sừng chữa mãi mới khỏi. Cũng chữa bằng đông y, thời gian điều trị lâu thật đấy. mất 2 tháng bệnh mới khỏi.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi bị viêm da tiết bã đã 2 năm nay chữa nhiều nơi nhưng mãi không khỏi. Không biết chị nga có thuốc chữa viêm da tiết bã không ạ.

    Trả lờiXóa
  15. Ủa, 2 năm trước mình gặp chị Nga ở phòng khám số 1 mà. Bây giờ chị ấy không ở đó nữa thì phải. Ở nhà riêng có khám cuối tuần ngoài giờ hành chính không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi bạn ạ. hôm trước mình ra phòng khám thì không gặp Lương y ở đó mà là Bác sĩ Tuấn gì đấy. Mình có gửi vào mail của lương y xin địa chỉ đến khám tại nhà riêng. do mình đang điều trị dở với lương y lên không muốn đổi người điều trị. Hiện giờ bệnh của mình đã khỏi sau 3 tháng chữa vẩy nến.

      Xóa
  16. Bác sỹ cho hỏi tôi bị vảy nến ở chân cả chảy dịch nữa thì có dùng thuốc này được không?

    Trả lờiXóa
  17. Không biết chị nga có địa chỉ khám bệnh viêm da cơ địa nào trong sài gòn không nhỉ. muốn qua trực tiếp khám

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình biết có mỗi địa chỉ của lương y việt nga ở đường hoàng hoa thám thôi. Hình như không có cơ sở trong đó đâu bạn ạ. Nhưng mà bạn có thể gửi mail cho lương y để lương y tư vấn cho nhé

      Xóa
    2. Mình có cô bạn ở Sài Gòn được mình giới thiệu liền gửi mail cho chị Nga, tuy chị không ở SG nhưng chị ấy hướng dẫn rất tận tình, bạn mình cũng lấy thuôc uống và cũng đỡ đấy, nên là bạn cứ thử gửi mail qua cũng được mà

      Xóa
  18. bạn ơi địa chỉ ở đâu hả bạn. ban có thể cho tớ dc ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. O số 68/639 Hoàng Hoa Thám bạn a. Mình ms qua lấy thuốc sáng nay xong

      Xóa
    2. Da cháu bị khô.nhăn nheo và còn bong tróc nữa.nhất là nhưng luc rửa mặt xong da nhăn nheo rất khó chịu.cháu đã chữa rất nhiều nơi nhưng không khỏi.tôn kém rất nhiều kinh phí mà mình lại đi làm thuê nữa nhiều lúc cũng nản lăm.

      Xóa
    3. Bây giờ chị ấy chuyển về địa chỉ nhà 33D ngõ 84 Yên Hòa Cầu Giấy rồi bạn

      Xóa
    4. Các bác cho mk hỏi chi phí chữa bệnh tn ạ... và lại mk đang có bầu 2 tháng ko biết là có dùng thuốc và chữa trị được k ạ

      Xóa
  19. Bé nhà em 14 tháng bị viêm da cơ địa như mụn rôm khắp người có chữa được không ạ?

    Trả lờiXóa
  20. Cho e hỏi mọi ng có hình ảnh của lọ thuốc vảy nến á sừng k ạ e đang cần đ

    Trả lờiXóa
  21. Tòng Thị Lệ Hoàilúc 10:24 15 tháng 10, 2015

    cháu bị bệnh này đã nhiều năm ( hơn 10 năm rồi) đã đi khám ở viện da liễu bác sĩ nói bị : viêm da cơ địa có cho thuốc uống và bôi, thời gian dùng thuốc thì thấy đỡ ngưng thuốc thì dường như bị nặng hơn. bây giờ cháu bị cả 2 bàn tay, sau thời gian bong tróc da tay thì tay nhăn nheo nứt nẻ, bây giờ bắt đầu thấy ngứa. Trước đây 1 năm bị 2, 3 lần/năm, nhưng bây giờ gần như bị quanh năm. Cháu thấy giới thiệu trên mạng có thuốc chỗ cô Nga dùng rất tốt cô có thể tư vấn cho cháu về bệnh này và dùng thuốc như thế nào?
    Cháu ở tận trên tỉnh Sơn La rất xa nếu dùng thuốc của cô, cô có thể gửi xe khách lên cho cháu được không?
    Mong hồi âm của cô.

    Trả lờiXóa
  22. Dạ mat của cháu nó bị ngứa và nói mân và lan rộng ra . chau boi bnhieu thuộc rồi vẫn K?khoi

    Trả lờiXóa
  23. bs cho cháu hỏi địa chỉ phòng khám có ở tp hcm ko ak?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHà chị ấy ở Hà Nội bạn nhé, cụ thể là 33D ngõ 84 Yên Hòa, Cầu Giấy

      Xóa
  24. Toi bi benh da vao khoang 7 nam. toi uong thuoc tay ma khong het. , Neu toi order thuoc o vietnam thi phai order nhu the nao, bao nau thi do or het?
    xin cam on.

    Trả lờiXóa
  25. Đường Thị Xuânlúc 21:04 19 tháng 10, 2015

    tôi muốn chữa bệnh viêm gia cơ địa thì phải làm sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E có biết bác sĩ Nga chữa viêm da cơ địa rất giỏi, e cũng chữa ở đó đc vài tháng thì thấy khỏi đến giờ ko thấy bệnh nó tái phát lại

      Xóa
    2. bạn ơi, chi phí chữa hết tầm bao nhiêu vậy bạn ? mình cảm ơn

      Xóa
    3. bạn Linh cho t hỏi chút ạ? t cũng bị viêm da cơ địa ở tay, bạn cho t hỏi bạn chữa trong bao lâu thì khỏi bệnh ạ?
      cảm ơn bạn

      Xóa
  26. Chia sẻ kinh nghiệm cho những ai muốn khám chữa chỗ chị Nga đây, mọi người đọc nhé:
    1. Tốt nhất nên chụp hình ảnh bệnh, kể qua quá trình bệnh, ăn uống sinh hoạt, bị bệnh gì không, gửi vào mail chị Nga: Nga.duoclieu@gmail.com để chị ấy tư vấn trên mail, chi tiết hơn vì có hình ảnh bệnh.
    2. Đang dùng các loại thuốc khác, đặc biệt là thuốc Tây, cả bôi ngoài và uống thì dừng lại khoảng 1 tuần hãy liên hệ. Mình hẹn tới luôn mà đang dùng thuốc bôi thế là lại lóc cóc đi về :(
    3. Bôi thuốc không nên tham bôi nhiều, bôi vừa đủ bôi xong da khô luôn như thường. Bôi nhiều tốn thuốc mà đêm nó công thuốc ngứa khiếp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị dùng đã thấy khỏi chưa ạ

      Xóa
    2. E cám ơn chị ạ, e đang bị viêm da cơ địa mà đang điều trị thuốc tây, chắc phải dừng lại thôi :(

      Xóa
  27. "Toi bi viem da do tiep xuc hoa chat
    Hoa chat la : a xit cua keo 2 thanh phan de gan do moc
    Vay toi muon hoi cach chua tri nhu the nao?"

    Trả lờiXóa
  28. Chữa bao nơi rồi không khỏi, thế mà chữa chỗ Lương y việt nga có 4 tháng mà bệnh khỏi. Dừng thuốc đc 2 tháng rồi không thấy có hiện tượng phát lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạnh Khánh ơi bạn điều trị ở chỗ đó hết bao nhiêu tiền ạ

      Xóa
  29. Tôi là thợ làm tóc nên phải thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất gội, nhuộm. Nhưng mỗi lần tiếp xúc với hóa chất tay tôi đều bị ngứa. Tôi đã uống & bôi nhiều thuốc nhưng không khỏi. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp.

    Trả lờiXóa
  30. Thưa bác sĩ: Tôi có hiện tượng cứ đi ra mưa về là toàn thân bị nổi dị ứng mẩn đỏ, thậm chí sưng u thành cục ngãi vào thấy ngứa. Bác sĩ cho biết tôi bị hiện tượng như vậy có phải là bị dị ứng da hay không? Nếu phải thì tôi phải dùng thuốc hay điều chị như thế nào cho hết. Xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi bị bệnh đỏ ban nóng ran mặt, đi khám ở bệnh viện da liệu TƯ bác sĩ kết luận bị viêm da tiếp xúc dị úng, có cho thuốc uống và bôi 1 tháng nhưng chẳng có biểu hiện giảm, đi khám lại bác sĩ bảo thuốc cho như thế mà không khỏi nên đi khám nội tiết,mà trước đó tôi cũng đã khám nội tiết rồi nhưng không sao.Nghe nối đông y chữa khỏi nhờ mọ người chỉ giùm nha.
    xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  32. Phạm Thị Bích Liênlúc 19:07 7 tháng 11, 2015

    Thưa bác sĩ, da đùi của em xuất hiện những mảng màu nâu dày đặc , không gây ngứa, không nổi mụn, không bong tróc da và ngày càng có xu hướng lan ra. Vậy bác sĩ có thể cho em hỏi đó có phải là bệnh viêm da cơ địa không ạ. Nếu không phải thì bác sĩ có thể tư vấn giúp em đó là bệnh gì không ạ ?
    Cảm ơn bác sĩ !

    Trả lờiXóa
  33. chào chị!
    Em đi khám ở da liễu TW Hà Nội, được chuẩn đoán là viêm da cơ địa. Em dùng thuốc bôi của bệnh viện, lúc đó có khỏi bệnh nhưng cứ đến mùa nóng thì lại các nốt mụn nước ở chân lại lên, rất ngứa.
    Em đã thử dùng thuốc của Lương y Trần Thị Thu Hoài ở Quảng Bình, được 1 tháng, chẳng ăn thua gì, đến nay các nốt lan ra ngày một nhiều ở bàn chân. Em không muốn tiếp tục dùng nữa ở đó nữa. Liệu em có dùng thuốc bên chị được không? Thuốc có mắc lắm không chị

    Trả lờiXóa
  34. Ai cho địa chỉ của Lương ý Nga với..mình muốn đến khám trực tiếp..sin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  35. Cho m xin địa chie của lương y Nga với. Bé nhà m 18 thanvs bị ngứa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn gọi đt trc xem chị ấy tư vấn sao chứ ko phải cứ tới là lấy thuốc đâu, tôi đọc cũng tìm tới nhưng phải hẹn lần sau vì đang dùng thuốc mỡ bôi phải dừng 2 tuần mới điều trị đc

      Xóa
    2. Ban co sdt cua bac sy ko ban .cho minh xin dc chu

      Xóa
    3. bạn gọi 0904518123 hoặc tốt nhất là chụp ảnh gửi mail nga.duoclieu@gmail.com có hình chị ấy tư vấn chi tiết

      Xóa
  36. Toi bị bệnh viêm da cơ địa 5 năm. Đã khám và điều trị ở nhiều nơi. Đến nay bệnh vẫn không đỡ mà còn nặng hơn. Tôi xin địa chỉ đến khám và tư vấn và điều trị. Lương y cho biết vào thời gian trong ngày tôi đến được

    Trả lờiXóa
  37. cháu bị bong da nứt nẻ cả bàn tay...xong lại loang lổ nữa...ko pít đúng bệnh này k..mà chữa kiểu gì ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em phải đi khám da liễu mới biết chính xác đc

      Xóa
    2. triệu chứng này là á sừng rồi

      Xóa
  38. Da của minh k biết bị ls tự nhiên lổi mụn lên như da gà sau 1tg thì lan ra 2 cánh tay k biết phải lm tn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đi khám da liễu mà hỏi thế này ai trả lời đc chứ, bạn đi khám đi đừng tự ý điều trị

      Xóa
  39. Cho e hoi con e sau thang dung thuoc duoc k vay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Thùy Linhlúc 14:23 7 tháng 7, 2016

      6 tháng chắc chưa dùng đc đâu em ạ, bé quá

      Xóa
  40. Mẹ em năm nay 52t bị viêm da gần chục năm, đã dùng đủ loại thuốc tây y đến đông y nhưng ko ăn thua, xin hỏi lương y tình trạng mẹ em như thế có điều trị đc ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thử gửi mail hình ảnh bệnh cho vhị Nga xem thế nào, chứ hỏi thế này khó trả lời lắm

      Xóa
  41. Toi bi viem da do dung hoa chat mong bs viet nga tu van cho em

    Trả lờiXóa
  42. Mọi người liên hệ trực tiếp chị Nga chứ hỏi ở đây chị ấy có biết đâu mà trả lời, muốn chi tiết thì chụp ảnh gửi mail có ảnh mới biết bệnh tình ntn

    Trả lờiXóa
  43. Thuốc chỗ chị Nga có đắt lắm không ạ? em dùng thuốc bên da liễu cũng tốn kém quá mà cứ hết thuốc bệnh lại phát

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giá thuốc còn tùy từng trưởng hợp từng giai đoạn điều trị mà bạn, như tôi lần đầu lấy là 2 triệu, giờ 4 tháng rồi thì chỉ lấy bôi 500k 1 hộp bôi, ko phải uống nữa gần khỏi rồi

      Xóa
  44. Nguyễn Tiến Thànhlúc 23:27 18 tháng 8, 2016

    Cháu chào bác sĩ, cháu ở Hà Nội cháu bị viêm da cơ địa mấy năm nay có đi khám ở viện da liễu, uống thuốc và bôi thuốc thì bệnh giảm một thời gian đến khi hết thuốc thì bệnh lại tái phái. Hiện tai cháu hay dụng thuốc bôi ngoài da thì thấy bệnh không bị nặng. Bác sĩ cho cháu hỏi bệnh của cháu có chữa triệt để được không ạ.

    Trả lờiXóa
  45. chữa viêm da cơ địa thường mất mấy tháng ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như mình chữa viêm da cơ địa dị ứng mất 4 5 tháng gì đấy bạn ạ

      Xóa
  46. Bác sĩ cho hỏi, trẻ 7 tháng tuổi bị viêm da cơ địa thì bây giờ điều trị cho bé có được không ạ

    Trả lờiXóa
  47. Mình đang bị vảy nến da đầu, khiến cho ngoài hình rất đáng sợ, bản thân mình cũng cảm thấy mất tự tin khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Mình lo quá không biết bênh này có lây cho mọi người khi tiếp xúc với mình không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bệnh vẩy nến nhìn đáng sợ vậy nhưng không bị lây đâu bạn, nhưng mà bị vẩy nến thì nên đi khám đi

      Xóa
    2. Điều cơ bản bạn cần biết là bệnh viêm da cơ địa nó không lây, nên cứ yên tâm sinh hoạt tiếp xúc ới người xyg quanh đi, có điều là phải kiêng khem cẩn thận hơn thôi

      Xóa
  48. oi khong ngo la me dat co the lam thuoc duoc day

    Trả lờiXóa
  49. Mình bị bệnh này từ khi 18 tuổi đến giờ vân tay bị mờ hết, vừa rồi đi làm lại CMND đã hết hạn mà vân tay mờ quá lăn tay không lên, đang chưa biết phải làm sao để được cấp CNMD

    Trả lờiXóa
  50. minh thay bayy gio nhieu nguoi bi viem da co dia qua, lieu co phai la bay gio benh bi lay nhiem roi khong nhi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bệnh này có phải bệnh lây đâu bạn, có ng do di truyền, ng do ăn uống sinh hoạt, ng thì do môi trg làm việc tiếp xúc hóa chất, phụ nữ sinh đẻ xong thì dễ bị á sừng

      Xóa
  51. các anh chị cho e biết giá tiền của từng loại thuốc trong liệu trình của bác sĩ nga với ạ.e cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 đơn thuốc là 2tr500k bạn ạ, gồm có cao bôi, cao uống, trà uống bạn ạ. bạn thử liên hệ trực tiếp xem thế nào. mình đang điều trị 4 tháng ở chỗ chị nga rồi

      Xóa
    2. 4 tháng vẫn chưa khỏi ah b

      Xóa
    3. theo phương pháp đông y thì phải chấp nhận điều trị kéo dài thôi chứ bạn, tùy theo cơ địa từng người mà bệnh khỏi nhanh hay chậm mà thôi

      Xóa
    4. Bệnh mãn tính 4 tháng điều trị là nhanh rồi đó, mình điều trị kiên trì trong 7 tháng liền, nhiều lúc cũng lười nhưng mà nghi. Bao nhiêu năm phải sống chug với bệnh thì 7 tháng cố gắng chả đáng bao nhiêu cả. Sau này mìn không bị tái lại nữa, nren khuyên bạn là đừng sợ hãi mà cứ kiên trì điều trị đi thôi

      Xóa
  52. "Chào bác sỹ, em có một vấn đề muốn hỏi.
    Cách đây 10 ngày em phát hiện ở môi dưới có một vài hạt nhỏ như mụn ẩn nằm dưới da môi, không gây ngứa, khồng đau rát. Em có dùng dầu dừa để tẩy trang và son dưỡng eos bôi dưỡng môi hàng ngày vì khi ra ngoài em hay tô son. Các hạt như mụn ẩn này tồn tại vài ngày, sau đó cảm giác như khô đi, và ngay chỗ của các hạt này để lại một lớp vảy rất nhỏ, màu khá tiệp với màu môi, khôngg dễ nhận ra. Cách đây hai ngày, em cảm thấy lớp vảy lan xuống qua khỏi mép môi, cảm giác khô và hơi rát, nhìn kỹ mới thấy. Xin bacsy tư vấn cho e với ạ. Cám ơn bác sỹ."

    Trả lờiXóa
  53. Vợ mình đang mang bầu 5 thán nhưng bị vẩy nến thì bây giờ có thể chữa được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không nên chữa để 1 thời gian nữa sẽ tốt hơn. benh vay nen chua kha vat va

      Xóa
  54. Viêm da cơ địa mà thấy nhiều người muốn chữa khỏi nhanh quá, mình thấy đã tìm đến phương pháp Đông Y thì phải xác định luôn là điều trị kiên trì và lâu dài. Mình đã chữa vẩy nến ở bên chị Nga 2 năm trước, hồi đó đến giờ không còn bị lại nữa nhưng mình vẫn kiêng khem sinh hoạt như hồi còn điều trị

    Trả lờiXóa
  55. toi cung da tung bi benh vay nen, cam giac cua toi cung giong nhu anh An trong bai viet vay. Benh rat kho chiu nhat la luc thoi tiet dang chuyen mua nhu the nay, nen khuyen moi nguoi nen kieng khem giu gin can than nhe

    Trả lờiXóa
  56. Công ty mình cũng có chị đang dùng thuốc chữa vẩy nến của chị Nga và phản hồi rất tốt

    Trả lờiXóa
  57. be nha minh moi co 14 thang ma da bi vay nen, luc dau nha cu tuong bi rom say nen khong di kham gi, bay gio cac mang bi bong vay, chau bi kho chiu. Khong biet chi Nga co chua cho tre em khoong vay moi nguoi

    Trả lờiXóa
  58. mình ngày trước do dùng hóa chất không cẩn thận nên tay cũng bị nặng lắm. Lên mụn nước, rồi vết mụn nước đóng lại thành màu vàng như có mủ ở trong, rồi sau bong da. Mùa hè cũng đau nhưng còn đỡ, mùađông thì đau lắm. Tháng trước mình có đến chỗ lương y Việt Nga, được chị tư vấn và cho thuốc uống thì bây giờ bệnh đã bắt đầu thấy đỡ dần, da dẻ cũng mềm mại dễ chịu hon trước

    Trả lờiXóa
  59. Cháu mình 5 tuổi bị viêm da cơ địa từ hồi 2 tuổi. Lúc đầu con bé chỉ bị 1 góc nhỏ ở khuỷu tay, giờ nó lan ra khắp cả người, giờ chỉ còn mỗi cái mặt là chưa lên (hiện đang lên đến cằm rồi). Đưa cháu đi khám thì bảo sau cháu lớn sẽ hết. Nhưng nó là con gái thì đợi chờ làm sao được, chưa kể để lâu không khéo bị á sừng. Sờ vào da của nó không khác gì da gót chân vì nó sần lên, cứng ngắc. Con bé nó cũng hay gãi vô thức, nhưng chưa đến mức lở loét. Mình lo quá, không biết bsi nga có chữa được vdcd cho trẻ em được không nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nghĩ bạn nên cho cháu đi khám chữa thử đi, chứ để cháu nhỏ bị nặng như vậy khoong tốt tí nào, khó chịu trong cơ thể là một phần, đi học còn bị các bạn khác không trêu chọc thì sẽ sợ hãi mà xa lánh, rất ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ con đấy. Chị cứ thử liên lạc với chị Nga xem sao

      Xóa
    2. Khổ thân cháu quá. chị nên cho bé đến khám thử xem sao,chứ để bé chịu đựng bệnh tật từ bé thì không ổn tí nào

      Xóa
  60. Anh An à, hai năm sau tôi mới được đọc bài của anh
    Tôi cũng đang phải chịu đựng căn bệnh viêm da cơ địa giống như anh, những chia sẻ của anh cũng giống với tôi lúc mới bị bệnh. Bây giờ cũng được gần 1 năm rồi, cảm giác rất khó chịu và mệt mỏi. Không biết bây giờ anh đã chữa khỏi bệnh của mình không, bệnh có bị tái phát nữa không?

    Trả lờiXóa
  61. Mọi người ơi trước khi tìm đến ai khám thì cũng nên đi đến bệnh viện da liễu để được chẩn đoán trước nhé. Phải biết được chính xác bệnh tình của mình là gì rồi mới tính đến việc chữa bệnh thì mới đúng được bệnh và mới khỏi được, nhất là mấy bệnh và da liễu này

    Trả lờiXóa
  62. mình cũng bị cái này có một tí kinh nghiệm nhỏ cho các bạn tham khảo. mình thì thường xoa bóp tay kết hợp với dưỡng ẩm, giờ tay em đã khỏi hoàn toàn, còn chân thì chưa. cũng có chút may mắn thì khỏi nhưng mà thấy xoa bóp tay cũng là cách hay để tăng cường khỏe mạnh cho da tay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng bạn nhé, chỉ dùng phương pháp đơn giản thế mà cũng khỏi được bệnh rồi, em cũng dưỡng ẩm da tay thường xuyên lắm, lại còn uống thuốc nữa, thế mà cũng không thấy khỏi gì cả T.T

      Xóa
    2. Một phần cũng do may mắn thôi bạn ơi, với lại thực ra mình mới chỉ khỏi được một phần thôi chứ khôgn phải là khỏi toàn bộ cơ thể, mà nếu bạn muốn hiệu quả nhanh thì nên đi tìm hiểu mà dùng thuốc cho hợp lý

      Xóa
    3. @minhngoc ừ thì tại mình thực ra mình chỉ bị nhẹ thôi nên còn chịu được, có điều cũng hơi bất tiện khi đi ra ngoài một chút thôi, du sao cũng chúc mừng bạn né

      Xóa
  63. dia chi cua luong y viet nga la o cho nao vay moi nguoi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hien nay chi ay o cho nha 33D ngo 84 yen hoa cau giay day. ban cung bi viem da co dia a

      Xóa
    2. u minh bi viem da co dia duoc 3 nam nay roi, kho chiu vo cung ban a. Cam on ban rat nhieu, minh da lien lac duoc voi luong y Viet Nga va bat dau chua benh roi

      Xóa
  64. Mình bị bệnh này từ khi 18 tuổi đến giờ vân tay bị mờ hết, vừa rồi đi làm lại CMND đã hết hạn mà vân tay mờ quá lăn tay không lên :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi anh, bệnh này ngại nhất là vân tay toàn bị mất thôi, đến công ty phải lăn vân tay mà không lăn được luôn

      Xóa
  65. mọi người trước khi đi khám ở đâu thì nên biết chính xác bệnh của mình là gì nhé, trước mình bị vẩy nến, nhưng mà đi khám ở cơ sở tư được chẩn đoán là viêm da dị ứng, xong cũng mua thuốc về uống mãi không khỏi, sau đấy mình mới đi sang da liễu kiểm tra mới biết là đã bị vẩy nến. cũng may chỉ là bệnh không nguy hiểm lắm đấy

    Trả lờiXóa
  66. Cây vòi voi ở khu mình rẩt nhiều mà k biết có tác dụng chữa bệnh như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. neu chiu kho tim hieu thi se thay nhieu phuong thuoc quanh nha ma, nhung ma cay voi voi theo ca nhan minh thay thi khong co hieu qua lam dau, that day

      Xóa
  67. Mình cũng bị viêm da cơ địa khoảng 8 năm rồi. mới đầu chỉ bị có 1 ngón bây giờ lan sang cả 2 tay. lúc nào tay cũng mẩn ngứa với bong da rất khó chịu. có bạn nào đi khám ở lương y Việt Nga chưa. mình thấy nhiều người nhắc đến nhưng mà chưa biết thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình vừa mới đến khám bên lương y Việt Nga và dùng thuốc tầm 2 tháng trước, nói chung là cũng đang thấy đỡ , da dẻ bắt đầu mịn hơn một chút, nhưng chị ấy bảo không nên chủ quan , nhất là trong thời tiết bất thường như bây giờ

      Xóa
  68. tôi mới đây mới phát hiện mình bị viêm da cơ địa, rất khó chịu nhất là dịp tết này, rửa bát rồi chuẩn bị các thứ. Dù cũng đang rất bận rộn nhưng đọc bài này tôi thấy có hi vọng thêm về việc chữa bệnh của mình. Sau tết tôi sẽ tìm hiểu phương pháp chữa bệnh viêm da cơ địa bằng Đông Y

    Trả lờiXóa
  69. Em là con bệnh viêm da cơ địa có thâm niên hơn 10 năm. Em bị từ năm em 18 tuổi. Bjo em 31 tuổi ạ. Em bị viêm da cơ địa dạng chàm cơ địa bị kiểu gần như đối xứng bên phải bị là bên trái bị cùng. Chàm cơ địa ngứa điên cuồng nhiều đêm mơ được ngủ 1 giấc ngon lành không phải gãi là hạnh phúc lắm rồi.Em đã chữa khắp Bắc Trung Nam từ viện da liễu TW. da liễu HN. khoa da liễu BV Bạch Mai. Xét nghiệm 20 dị nguyên gây dị ứng, xét nghiệm các loại sán chó mèo( tổng hợp các loại sán luôn ạ) mà ko bị dị ứng hay sán gì cả( tại có lần đọc báo thấy có ng bị bệnh ngoài da là do bị 1 loại sán). Em bôi các loại thuốc từ đông y trung quốc. Bảo Thanh Đường. Thuốc Đông y dân tộc. Chữa các bác sĩ nổi tiếng của viện da liễu.Đi tận vào Thanh Hoá theo 1 bài báo viết về 1 thầy thuốc đc gọi là khắc tinh của bệnh chàm. Lấy thuốc của bác gì ở Bắc Giang nổi tiếng 1 thời. BS Thành nhà ở Cầu Giấy GĐ hay PGĐ bệnh viện da liễu TW về hưu. BS chuyên về đông y chưa bệnh ngoài da ở đường Láng. Thuốc Trung quốc nhờ ng bên Tq mua gửi về. Thuốc Malaisia. Thuốc singapo. Thuốc Pháp, Đức,Hà Lan. Cơ man là thuốc uống và bôi, rồi ngâm rồi cào mụn ra bôi vào. Kiêng khem các kiểu ăn cái này ko ăn cái kia. bôi nhiều thuốc quá đến nỗi em bị viêm tuyến thượng thận vì thuốc chứa corticoid. Em phải điều trị bệnh này mất 9 tháng giờ mới ổn định ạ. Rồi 1 ngày đẹp trời em đc ng thân cho 1 gói thuốc bảo cứ đem về bôi xem đc ko. Thuốc bôi đc cả cho trẻ em bị chàm. Con em bị chàm cơ địa từ khi sinh ra ( có lẽ bị di truyền từ em). Em mới tìm hiểu viết được qua lương y việt nga chữa bệnh viêm da cơ địa, đang rất hy vọng ạ

    Trả lờiXóa
  70. Con mình mới đc 6 tháng thôi, lúc đẻ ra được khoảng 3 tuần thì da mặt nổi mụn lấm tấm.Lúc đầu tưởng kê, hai vc hì hục đun các loại lá theo các bà hướng dẫn để tắm cho con. mua cả thuốc đông y đặc trị kê nữa kết luận sau 2 tuần tắm đủ kiểu ấy không những không đỡ mà toàn thân lên đầy mụn đỏ. Cho xuống khám ở Nhi Cao mới ở Quan Hoa lại còn bị nói té tát về tội tắm lá cho con. Bs nói xanh rờn: ai nói là tắm lá tốt? hic ông này chuộng Tây Y quá (mình cũng làm Y mà còn khó chịu với ông nầy ạ). Bs này chỉ kê cho Cetaphil về tắm thôi. Tắm hai ngày không ăn thua nhé. lại đi BS Duy thì phải, bs kê cho tuýp cortisol bôi. Mình hơi ngại dùng loại này nên bôi không đều, may là nó cũng đỡ dẫn. Sau đó mua lá tắm hoàng bảo ngân hay gì đó thấy cũng ổn (trên diễn đàn LCM đấy). Nhưng mà thi thoảng vẫn lên một ít ở mặt, ngấn cổ, chim cò thì vẫn có mụn lấm tấm, thỉnh thoảng lại lấy tuýp corticoid ra bôi cho đỡ ngứa. Kl của hai lần đi khám là VDCD, mình không biết liệu thế đã có thể tăm slas thuốc của bạn chưa. mình muốn con khỏi hắn, nếu mua được thì nhắn tin cho mình để mình đến mua về tắm cho con. Nhiều lúc thương con mà không sao được

    Trả lờiXóa
  71. Bé nhà mình bị vết viêm da ngay ở môi, lúc nào cũng phải có thuốc bôi. Bé gái rõ xinh xắn mà cái miệng lại bị viêm. Chán lắm. Mn cho mình hỏi, liệu có phải đưa con đến khám ko?

    Trả lờiXóa
  72. Sau tết mình thấy xuất hiện nhiều nốt tròn nhỏ ở vùng cổ tay,rất ngứa,đỏ,cứ gãi là nó lan ra.Mình có bôi thuốc mua ngoài tiệm bôi vào thì nó thâm đỡ ngứa,nhưng sau lại bị lại,k biết có phải mình bị viêm da cơ địa k ạ?chán lắm ạ,k cả dám mặc áo cộc.Mn cho mình hỏi địa chỉ nhà chị nga để đến tận nơi ạ?

    Trả lờiXóa
  73. Mình ở xa k đến được tận nơi không biết nhà chị nga có chuyển thuốc về tận nơi k ạ?ai có số điện thoại của chị nga cho em xin vơi ạ

    Trả lờiXóa
  74. do ở xa ko thể ra gặp được, thì mình có thể mua thuốc gởi qua bưu điện được ko zậy mọi người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. được bạn à.mình cũng ở xa nhưng phải chụp hình ảnh gửi vào mail cho chị ý theo địa chỉ:nga.duoclieu@gmail.com,bạn thử chụp hình ảnh gửi cho chị y xem thế nào

      Xóa
  75. Tôi ở Bắc Giang làm sơn, bị á sừng do tay tiếp xúc trực tiếp với sơn, tay cứ đỏ ửng K còn vân mà da nó cứ sần lên, được người bạn giới thiệu lên tận nơi, sau một liệu lý trình thấy nên da non, tay cũng đỡ và bđ nổi vân và giờ vẫn đang điều trị thuốc.

    Trả lờiXóa
  76. Em năm nay 25t,em bị ngứa,những nốt như đồng xu xuất hiện ở cánh tay,sau 1 thời gian tháy mọc bên tay kia kiểu đối xứng mà dùng thuốc tây thấy hết nhưng lại bị lại?Mn cho e hỏi e bị làm sao có chữa được k ạ?Em cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  77. Chào mọi người, bé nhà e năm nay 5t, qua tết mình thấy tay bé ngón trỏ tay phải của bé bị sưng và bé kêu đau ngứa,tróc da,có bôi thuốc nhưng K đỡ, còn có hiện tượng lần sang vùng khác,bác nào chữa khỏi rồi cho e xin thêm Thoòng tin với ạ?

    Trả lờiXóa
  78. Cho e hỏi bé nhà e mới sinh được 2 tháng bị chàm có chữa hết được k ạ?

    Trả lờiXóa
  79. Cháu e năm nay mới 4 tuổi,ở mu bàn tay xuất hiện các nốt ngứa và chảy dịch,đi lấy thuốc mấy chỗ nhưng k thấy khỏi,khi chảy dịch thì bị lan,đôi khi xuất hiện ở cùng gáy và xuống chân,cho em hỏi thuốc nhà mình có phải sắc k?có khó uống k vì trẻ em nên cũng sợ khó uống?chữa trong khoảng thời gian bao lâu,có khỏi được k ạ?

    Trả lờiXóa
  80. Sau sinh,Ngón tay của em bị khô và tróc vảy khoảng 2 tháng nay rồi cứ tróc hết lớp này đến lớp khác khiến da mỏng và đỏ lên . Dần dần các ngón tay bị mất hết vân tay rồi. Vậy cho em biết có phải mình bị á sừng k ạ?

    Trả lờiXóa
  81. Diêm Thị Thu Tranglúc 20:02 10 tháng 4, 2017

    Tôi bị viêm da cơ địa đã 5 năm nay, rất khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt, tôi cũng đã chữa nhiều nơi và thử mọi cách người ta mách cho nhưng bệnh vẫn không khỏi. Tôi muốn xin địa chỉ của cô Nga để đến tận nơi,Xin cảm ơn mn

    Trả lờiXóa
  82. bị chàm ở lòng bàn tay có chữa được k?

    Trả lờiXóa
  83. tôi bị bong da ở vùng má,lông chân mày,chân tóc trên vùng trán,giống như gầu.thường ngứa, đỏ ửng khi dùng đô cay nồng rửa bia và thay đổi thời tiết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đi khám da liễu chưa? nghe triệu chứng có vẻ bạn bị vảy nến da đầu rồi

      Xóa
  84. Chi phí điều trị có nhiều k vậy ạ?Cháu là sinh viên bố mẹ ở quê nên kinh tế k được đầy đủ,muốn chữa cho khỏi chứ bị bệnh khổ lắm ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều hay ít còn tùy kinh tế từng người. Em là sinh viên thì chắc là nhiều đấy. Khổ nhất những người bị toàn thân lượng bôi rất tốn :(

      Xóa
  85. Tôi thấy mọi người có vấn đề gì cần hỏi nên liên hệ trực tiếp với chị Nga cho nhanh, hỏi ở đây ko chắc chị ấy biết đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gửi mail có ảnh cho chị nga dễ nói chuyện mà chị ấy biết cụ thể bệnh thế nào

      Xóa
    2. tôi gọi điện thoại để lấy thuốc nhưng chị ấy bảo hoặc qua trực tiếp hoặc gửi mail để biết tình hình bệnh thế nào chứ không có kiểu kể bệnh lấy thuốc, nghe cũng yên tâm

      Xóa
  86. Mình được chuẩn đoán chàm-viêm da cơ địa, mụn mọc khắp các ngón tay, kẽ chân, bong tróc, ngứa và đau, thường bệnh lên được một vài ngày rồi lại lặn xuống, sau một vài ngày lại mọc lên, cứ theo tuần hoàn như vậy, ảnh hưởng lớn đến công việc sinh hoạt hàng ngày. Mong được chữa khỏi hoàn toàn. sđt 01669361245

    Trả lờiXóa