12 cách để thoát khỏi bệnh Eczema hiệu quả nhất

Eczema là một rối loạn da dị ứng đó là không lây nhiễm và có thể có một số triệu chứng cực mà không thấy thoải mái, giống như làn da rất khô, có thể chuyển sang màu đỏ và phát triển bản vá lỗi ngứa. Nó cũng có thể làm cho bạn cảm thấy không thoải mái với cách bạn nhìn. Eczema có thể xuất hiện trên bất kỳ khu vực của cơ thể của bạn. 

Cách thông thường để điều trị bệnh chàm là với loại kem giàu cortisone, steroids và các loại kem bôi, nhưng có rất nhiều biện pháp khắc phục tự nhiên mà bạn có thể sử dụng thay vì để thoát khỏi eczema và tránh bất kỳ tác dụng phụ của phương pháp điều trị theo đơn thuốc.

12 Cách để thoát khỏi bệnh Eczema 

1. Tắm


Để thoát khỏi eczema của bạn, bạn cần phải kiểm soát tình trạng khô da của bạn. Thay vì đi tắm nóng hoặc tắm dùng nước ấm vì nước nóng chỉ có thể làm cho làn da của bạn khô hơn và có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn. Ngoài ra, đừng chà xát da của bạn, nhưng nó rửa nhẹ nhàng. Bất kỳ xà phòng mà bạn sử dụng phải được tất cả các chất dưỡng ẩm tự nhiên hoặc có trong nó như Dove, Caress, Neutrogena, hoặc Ivory.

2. Bột yến mạch, muối tinh, muối ăn trong phòng tắm của bạn

Bạn nên cố gắng để ngâm trong bồn tắm của bạn cho ít nhất là mười đến mười lăm phút.

Bột Yến mạch- Nếu bạn có một máy xay sinh tố, xay một số yến mạch thường xuyên và đặt nó trong một số loại túi muslin và đặt túi này trong bồn tắm nước ấm. Nó sẽ giúp giảm bớt cảm giác ngứa ngáy. Để chắc chắn rằng nó là hiệu quả mà bạn không muốn để lại đứa con của mình trong nước quá lâu. Bạn có thể đặt các bột yến mạch thẳng vào nước tắm, nhưng khi bạn nhận ra có thể là mảnh bột yến mạch mắc kẹt với cơ thể của bạn. Đây là lý do tại sao bạn nên xay nó và đặt nó trong một túi vải màn.

Thêm muối ăn vào bồn tắm nước ấm để giúp làm dịu làn da của bạn.

3. Bổ sung vitamin và khoáng chất

Vitamin E là một trong những điều trị tự nhiên thường được sử dụng cho bệnh eczema. Nó có đặc tính chống oxy hóa giúp làm ẩm và chữa lành làn da của bạn. Chỉ cần xoa bóp một vài giọt dầu này vào các khu vực bị ảnh hưởng bởi bệnh chàm một vài lần một ngày.

Vitamin A-vitamin này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Vitamin B12-nó sửa chữa các mô của bạn và giúp oxy cho làn da của bạn, mà sẽ dẫn đến có làn da khỏe mạnh.

Vitamin B3-to cũng cung cấp cho bạn làn da khỏe mạnh vitamin này là rất cần thiết để giúp hấp thụ carbohydrate.

Vitamin C-vitamin này là tăng cường miễn dịch tự nhiên và chống histamine. Nó sẽ điều tiết histamine trong cơ thể của bạn mà không gây bất kỳ tác hại. Một điều cần ghi nhớ là vitamin C có thể không được lưu trữ trong cơ thể của bạn như các loại vitamin khác như vậy có thể bạn cần phải chắc chắn rằng bạn cung cấp cho nó mỗi ngày với một bổ sung hay các loại thực phẩm giàu vitamin C.

Những điều này sẽ giúp làm ẩm da của bạn và dễ dàng bị kích ứng da để có được thoát khỏi bệnh chàm tự nhiên.

4. Sử dụng giấm làm từ táo (Apple Cider Vinegar)

Nó có nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp làm dịu phát ban da do eczema và làm nhiều việc tốt bên trong cơ thể của bạn để làm cho bên ngoài khỏe mạnh.

Thêm hai muỗng cà phê vào 280ml nước và uống nó nhiều lần như bạn muốn. Bởi vì nó không có một hương vị hấp dẫn, bạn có thể thêm một chút mật ong. Thay vì nước bạn cũng có thể sử dụng tám ounces nước ép yêu thích của bạn.

Áp dụng nó trực tiếp đến các vấn đề khu vực sau khi pha loãng một số giấm với nước. Áp dụng nó với một miếng bông sạch vài lần một ngày. Nó là tự nhiên để điền vào một chút cảm giác châm chích ở đầu nhưng nó sẽ biến mất trong một vài ngày cùng với các ban. Nếu bạn không thích mùi của dấm, thêm một vài giọt tinh dầu như dầu hương thảo

5. Dầu giữ ẩm và dầu ô liu


Sử dụng dầu giữ ẩm sẽ giúp giữ cho làn da của bạn ẩm và là lựa chọn tốt nhất cho trẻ em. Lý do là hầu hết các loại kem cơ thể tự nhiên trên thị trường hiện nay có thể chứa các chất kích thích đó không thích hợp cho trẻ em cộng với hầu hết trong số họ đều có một loại nước hoa. Sau khi bạn có được ra khỏi chiếc khăn tắm lau khô cơ thể của bạn một cách nhẹ nhàng nhưng để lại trên da một chút ẩm ướt. Áp dụng dầu bôi trơn để cơ thể của bạn và cho kết quả tốt nhất, làm điều này hai lần một ngày. Bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu vào các bản vá lỗi khô có vảy để giúp ngăn chặn sự phát ban chàm lan sang những phần khác của cơ thể.

6. Làm ẩm da

Sau khi tắm, thoa một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da của bạn như Virgin Coconut Oil, Shea Butter, hoặc Aloe Vera. Chất dưỡng ẩm tự nhiên sẽ giúp giảm bớt sự khó chịu và ngứa và cũng hoạt động như một viêm. Chất dưỡng ẩm tự nhiên có thể giúp chữa lành làn da của bạn bị hỏng cùng với một tái hydrat nó. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm tự nhiên vì chúng không chứa thuốc nhuộm hoặc nước hoa có thể gây kích ứng da của bạn hơn nữa.

7. Hạt lanh và dầu dừa

Trộn hai phần dầu hạt lanh với một phần dầu dừa để tạo ra một hỗn hợp để áp dụng cho làn da của bạn vào ban đêm. Trước khi bạn áp dụng bất cứ điều gì đến các điểm eczema của bạn, bạn muốn để làm sạch các bề mặt để loại bỏ các tế bào da chết. Thấm ướt một chiếc khăn bằng nước nóng và chà xát các khu vực trong vòng tròn nhỏ nhẹ nhàng và sau đó để cho khô. Rửa tay bằng xà phòng kháng sinh và sau đó áp dụng một lớp mỏng hỗn hợp để các bản vá lỗi của eczema trước khi bạn đi ngủ vào ban đêm và rửa sạch vào buổi sáng trong khi tắm. Hỗn hợp dầu này không chỉ hoạt động trên eczema của bạn, nhưng cũng sẽ nhắm đến các triệu chứng và bạn sẽ nhận thấy kết quả trong vòng một tuần. 

Bạn sẽ nhận thấy một số cứu trợ từ các triệu chứng ngay sau khi áp dụng nó.

8. Long não và gỗ đàn hương

Để thoát khỏi eczema trộn một thìa cà phê bột long não cả dán và gỗ đàn hương và sau đó áp dụng nó trong một lớp dày để các bản vá lỗi khô có vảy. Sau mười lăm phút, rửa sạch với nước ấm và trong vòng vài ngày, bạn sẽ thấy sự cải thiện làn da của bạn

9. Axit Gamma Linolenic

Đây là một hình thức của các axit béo thiết yếu mà cơ thể cần. Hai loại dầu đó là một nguồn giàu các axit này là dầu cây lưu ly và buổi tối dầu hoa anh thảo . Loại axit này có thể giúp chữa bệnh viêm da của bạn bằng cách sửa chữa các thiếu sót trong cơ thể của bạn đang gây ra tình trạng viêm, và cuối cùng nó sẽ được thoát khỏi bệnh chàm

10. Thuốc mỡ chế biến từ hoa


Sử dụng hoa cúc vàng và hoa Calendula và khô để có được một loại bột mà bạn thêm 5-6 giọt dầu cây trà cả và hoa oải hương dầu. Áp dụng các thuốc mỡ hai lần trong ngày để giúp đỡ với sự kích ứng da và ngứa.

11.Bổ xung Probiotics

Vi khuẩn này hữu ích giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại trong cơ thể của bạn. Họ có thể giúp chữa bệnh eczema vì các chất gây dị ứng. Sự căng thẳng thường probiotic hầu hết được sử dụng để chữa bệnh eczema là Lactobacillus GG. Nó đã được chứng minh trong nghiên cứu sử dụng chế phẩm sinh học để chữa bệnh eczema là tốt hơn cho trẻ em bị eczema, đặc biệt là nếu nó là vì dị ứng thực phẩm.

12. Chườm lạnh

Đây là một điều trị tuyệt vời để giúp đỡ với sự ngứa của bệnh chàm và có thể giúp giữ cho bạn khỏi bị trầy xước các bản vá lỗi của eczema. Đi một miếng vải mềm rửa sạch và nhúng nó vào nước lạnh băng. Bóp ra các nước dư thừa và đặt nó trong phát ban rất nhẹ nhàng.

4 nhận xét:

  1. E biết có lương y việt nga chữa bệnh eczema vs các bệnh ngoài da khác rất giỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luong y nay o dau vay ban?

      Xóa
    2. Ban cho minh sdt voi minh bi lau roi ma k khoi

      Xóa
  2. Bạn nào đã chữa khỏi eczema rồi chỉ cho mình với. Chữa hoài. Đủ các cách rồi mà ko khỏi buồn quá à.

    Trả lờiXóa