Eczema có thay đổi theo tuổi?

Các thuật ngữ eczema đề cập đến một số điều kiện da khác nhau trong đó phổ biến nhất là viêm da dị ứng ở da mà là màu đỏ và bị kích thích và đôi khi kết quả trong, va đập chứa đầy chất lỏng nhỏ và trở thành ẩm và lông.

Eczema có thay đổi theo tuổi?

Mặc dù eczema ảnh hưởng đến tất cả các lứa tuổi, nó thường xuất hiện ở trẻ nhỏ đặc biệt là ở trẻ trong độ tuổi từ 2-6 tháng. Khoảng 90% các trường hợp eczema xảy ra trước tuổi lên năm. Điều kiện là phổ biến nhất ở những người có tiền sử gia đình của một rối loạn da dị ứng, bao gồm cả bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô. Các tin tốt là, trong nhiều bệnh, bệnh chàm sẽ biến mất vào khoảng 6 năm. Một nửa trong số tất cả các trẻ em bị ảnh hưởng sẽ được gần như rõ ràng bởi sau đó.

Vì vậy, có bệnh chàm, không thay đổi theo tuổi.

Tuy nhiên, khoảng một phần tư trẻ em bị ảnh hưởng sẽ tiếp tục gặp sự bùng phát của bệnh chàm (thậm chí nghiêm trọng) vào tuổi trưởng thành. Trong các trường hợp khác, người lớn phát triển các điều kiện cho lần đầu tiên.

Eczema là gì?

Các thuật ngữ eczema đề cập đến một số điều kiện da khác nhau trong đó phổ biến nhất là viêm da dị ứng ở da mà là màu đỏ và bị kích thích và đôi khi kết quả trong, va đập chứa đầy chất lỏng nhỏ và trở thành ẩm và lông.

Dị ứng là gì?

Từ "dị ứng" mô tả điều kiện xảy ra khi một người nào đó là thêm nhạy cảm với chất gây dị ứng trong cuộc sống hàng ngày của họ. Đây có thể là phấn hoa, nấm mốc, bụi, lông động vật, nước hoa và thậm chí cả các loại thực phẩm nhất định. Dị ứng cũng là từ được sử dụng để mô tả bệnh dị ứng nhưng kết nối khác như hen suyễn và bệnh sốt mùa hè. Từ "viêm da" có nghĩa là da bị viêm, đỏ và đau.

Eczema là một tình trạng da mãn tính

Nhưng khi con cái lớn lên, phát ban eczema điển hình thường là ít có bùn nhưng nhiều vảy trong khi da có thể rất ngứa và khô. Thật không may, những triệu chứng này xuất hiện với up bùng kỳ - bất kể tuổi tác.

Mặc dù eczema có thể nghiêm trọng trong thời thơ ấu, nhưng với những cải tiến đáng kể trong những năm thiếu niên - thậm chí biến mất hoàn toàn - nhiều người bị eczema có thể trải nghiệm dịch kỳ trong suốt cuộc đời của họ, thường là do da khô hoặc tiếp xúc với chất gây dị ứng. 

Eczema ở độ tuổi trên 40

Thậm chí nếu flare-up biến mất theo độ tuổi này, hầu hết các bệnh eczema cũ vẫn còn dễ bị khô da. Nó thường xuất hiện ở các nếp gấp của các khớp cơ thể, chẳng hạn như lưng của đầu gối hoặc bên trong khuỷu tay trong khi ở các tông màu da tối, eczema có thể ảnh hưởng đến mặt trước của đầu gối và khuỷu tay. Những con người 'ra tăng trưởng "eczema có thể tiếp tục có' nhạy cảm 'da như người lớn. Thậm chí có những điều kiện của chứng giãn tĩnh mạch có thể làm tăng nguy cơ bệnh chàm tĩnh mạch. Khởi phát bệnh chàm lớn thường có thể khó khăn hơn để điều trị và có thể được gây ra bởi các yếu tố khác như thuốc.

Hãy nhớ rằng da khô cần làm ẩm liên tục và thường xuyên

Giữ ẩm là cách tốt nhất để chống lại bệnh chàm cùng với đối phó với ngứa dữ dội liên tục có thể làm gián đoạn giấc ngủ cũng như các vấn đề sức khỏe khác như:

Gãi liên tục có thể gây ra sẹo.

Gãi cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng da, đặc biệt là khi bị viêm da lở loét.

Ngay cả gàu có thể là một hình thức của bệnh chàm và có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi.

Khi lớn tuổi, sự kết nối giữa eczema và căng thẳng trở nên rõ ràng hơn mặc dù nó vẫn chưa rõ liệu sự căng thẳng gây ra bệnh chàm hoặc ngược lại.

Không có nhận xét nào