Điều trị bệnh Eczema như thế nào?

Điều trị bệnh Eczema

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh eczema mà có biện pháp điều trị bệnh hợp lý, hiệu quả. Theo đó, người bệnh nên đến các phòng khám chuyên khoa da liễu hoặc bệnh viện da liễu trung ương để được các bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho người bệnh.

Điều trị bệnh Eczema như thế nào?

Trong những trường hợp bị chàm tiếp xúc, cần loại bỏ chất gây nên bệnh chàm, ví dụ bị chàm do dây chun quần thì có thể thay bằng dây vải… Những trường hợp bị chàm nghề nghiệp nếu thay đổi được nghề thì nên thay đổi, hoặc chuyển làm các công việc không tiếp xúc trực tiếp với chất gây bệnh.

Ở vùng tổn thương có mụn nước, rất ngứa, da dày lên, tiến triển dai dẳng. Vị trí của eczema thường có ở bàn chân, cẳng chân, bàn tay, khuỷu tay. Ở các vùng khác ít gặp. Điều trị bệnh này cần phải tiêu độc, chống viêm, chống dị ứng... Để đạt được kết quả cao, ngoài uống thuốc còn cần kết hợp thuốc bôi và thuốc rửa. Xin giới thiệu để bạn đọc có thể tham khảo, áp dụng.

Nguyên tắc điều trị tại chỗ là dùng thuốc chống viêm, thuốc hút dịch và làm giảm ngứa cho bệnh nhân. Trong trường hợp chàm nhiễm khuẩn, nên cho thêm kháng sinh bôi tại chỗ. Đối với trẻ bị chàm nặng, nên cân nhắc trong việc cho thuốc an thần, kháng histamin để hạn chế ngứa gây khó chịu cho bệnh nhân.

Việc điều trị bệnh chàm phải diễn ra trong thời gian dài, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, uống và bôi thuốc đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc hay nghe theo các bài thuốc của các thầy lang băm mà có thể khiến bệnh tình thêm nặng hơn nếu điều trị không đúng bệnh.

Không có nhận xét nào