Nguy Hiểm Bệnh Vảy Nến Ở Bộ Phận Sinh Dục

Bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống. Ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần của người bệnh rất lớn. Nếu điều trị không hiệu quả có thể dẫn đến những hậu quả hết sức nặng nề, thậm chí gây viêm nhiễm, hỏng bộ phận sinh dục.
 Bệnh Vảy Nến Ở Bộ Phận Sinh Dục

Bệnh vảy nến sinh dục xảy ra ở những ai?

Bệnh vảy nến sinh dục có thể xảy ra ở cả nam lẫn nữ. Biểu hiện ở nam và nữ thì cơ bản là gần giống nhau:

# Vảy nến sinh dục ở nữ giới thường xuất hiện ở những vùng ngoài da như âm hộ, vùng mu, mông, hậu môn sẽ xuất hiện các nốt đỏ và sáng bóng, tạo vảy. Vảy nến chỉ ảnh hưởng đến vùng da bên ngoài mà không ảnh hưởng đến vùng niêm mạc trong âm đạo

#Vảy nến sinh dụng ở nam giới thường xuất hiện ở dương vật, đặc biệt là vảy nến ở bìu, vùng mu, mông và hậu môn. Các nốt vảy nến có màu đỏ trên đầu hoặc thân dương vật, mịn và sáng bóng và đôi khi cũng có vảy, không bị ngứa. Bệnh vẩy nến sinh dục nam ảnh hưởng đến dương vật của nam đã và chưa cắt bao quy đầu.

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến sinh dục là gì?

Nguyên nhân gây ra bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục chủ yếu là do mặc đồ lót bó sát, người hay vận động ra nhiều mồ hôi ở vùng sinh dục mà điều trị khó khăn vì lớp da ở khu vực này rất mỏng và dễ bị tổn thương nếu giữ gìn vệ sinh không đúng cách.

Ở chị em phụ nữ, bệnh vẩy nến có thể ảnh hưởng đến vùng da âm đạo, vùng da niêm mạc xung quanh âm đạo, vùng mu, hậu môn, mông, các vùng da xung quanhbộ phân này có thể dẫn đến viêm cổ tử cung ở nữ giới, ảnh hưởng đến thai nhi đối với các bà mẹ mang thai. Ở nam giới, bệnh vẩy nến gây ảnh hưởng đến dương vật, hậu môn, vùng mu, bìu, mông và các khu vực da ở hai bên, có các nốt đỏ ngay trên thân hay đầu dương vật có thể dẫn đến viêm tinh hoàn, ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sinh sản.

Có cách nào điều trị hiệu quả bệnh vảy nến sinh dục?

Về cơ bản, điều trị bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục có thể chữa trị bằng kem chứa thành phần steroid, có thể lựa chọn bằng steroid nhẹ như hydrocortisone OTC 1% hydrocortisone theo toa với kem iodoquinol. Ngoài ra, loại thuốc hữu ích khác là Protopic và Elidel.
Nguy HIểm Bệnh Vảy Nến Ở Bộ Phận Sinh Dục
Chữa bệnh vảy nến ở bộ phận sinh dục
– Khi toàn bộ khu vực bộ phận sinh dục bị vẩy nến, cháu cần điều trị bằng Methotrexate hoặc Soriatane, hay một loại thuốc sinh học mà dược sĩ chỉ định.

Ngoài ra một số biện pháp chữa bệnh bằng công nghệ ánh sáng, dùng kem bôi dưỡng vẫn được áp dụng trị bệnh, ngoài ra người bệnh nên phối hợp thêm với chế độ ăn uống, vệ sinh nghỉ ngơi hợp lý giúp điều trị bệnh hiệu quả nhất nhé!

Lưu ý: Bệnh nhân cũng tránh gãi, sờ nên vùng da đó để tránh tình trạng bị nhiễm trùng, đối với các cặp vơ chồng khi “gần gũi” cần sử dụng bao cao su để không làm tăng sự nghiêm trọng của bệnh
 >>> Xem thêm bài thuốc đông y chữa bệnh vẩy nến hiệu quả

Không có nhận xét nào