Bệnh Vẩy Nến Có Ăn Được Thịt Gà Không?

Hỏi: Em bị vẩy nến cũng hai năm, chữa nhiều nơi mà mãi không khỏi. Lại vừa đợt tết vừa qua em thấy bệnh có hiện tượng phát nặng hơn ( trước em chỉ có 1 mảng nhỏ giờ nó lan ra cả 1 vùng rồi ). Do tết ăn nhiều đồ nhậu nữa.Em nghe bảo bị vẩy nến không nên ăn thịt gà. Em muốn hỏi là bệnh vẩy nến có được ăn thịt gà không? và kiêng những loại thực phẩm gì? Có thể tư vấn cho em cách chữa được không ạ.
(Thùy Trâm - Hà Nội)
Đáp: Chào bạn
Bệnh vẩy nến là trong những bệnh viêm da có tỷ mắc cao tại Việt Nam. Theo thống kê của Bộ y tế 5% dân số Việt Nam mắc các bệnh về da liễu đặc biệt à bệnh vẩy nến. Bệnh vẩy nến không phải bệnh lan y tuy nhiên nó gây mất thẩm mỹ, đặc biệt gây mặc cảm stress, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người bệnh.
Bệnh Vẩy Nến Có Ăn Được Thịt Gà Không?

Bị bệnh vẩy nến có ăn được thịt gà không?

Thịt gà trong đông y gọi kê nhục, đông y thịt gà phân biệt gà trống, gà mái. Gà trống thịt có vị ngọt, tính ấm, không động có tác dụng nuôi dưỡng bảo quản, vệ khí bên ngoài, bổ trung an thai, liền xương, trị bệnh ứ nước trong người, tê dại. Từ thời Tuệ Tĩnh đã có nhiều bài viết nói về công dụng của nói về thịt gà. Ông có nói thịt gà mái có vị chua, tính bình không độc, trị phong hàn thấp chữa bị thương gãy xương, băng huyết và bạch đới. Tuy nhiên với người bệnh vẩy nến phải kiêng tuyệt đối thịt gà vì thịt gà là nguyên nhân gây nên ngứa và khiến cho người bệnh khó chịu ở vùng bị vẩy nến, gây khó khăn trong việc điều trị. bệnh tái phát. Ngoài ra bạn cũng phải kiêng 1 số loại thực phẩm khác như thịt bò, trứng, Thực phẩm giàu vitamin C, Măng, thịt chó, hải sản, bia rượu, đồ chiên xào, thịt hộp, thịt nguội.

Bệnh vẩy nến ăn gì?

Một số loại thực phẩm tốt cho bệnh vẩy nến, Người bệnh nên chú ý 5 loại thực phẩm sau đây: 
Bệnh Vẩy Nến Có Ăn Được Thịt Gà Không?

+Vừng đen: Trong vừng đen có chứa nhiều dầu béo có cấu trúc tương tự Omega 3, vừa cung cấp sinh tố E cần thiết cho lớp sợi liên kết (collagen) dưới da. Vì vậy, các món ăn chế biến từ vừng đen rất tốt cho người mắc bệnh vẩy nến da đầu.
Bệnh Vẩy Nến Có Ăn Được Thịt Gà Không?


+ Bông cải xanh: Axit Folic luôn có vai trò quan trọng trong tiến trình tổng hợp kháng thể. Bông cải xanh được bổ sung trong bữa ăn hàng ngày sẽ cung cấp lượng acid folic thiết yếu cho bệnh vẩy nến da đầu.
Bệnh Vẩy Nến Có Ăn Được Thịt Gà Không?

+ Rau quả: có nhiều beta-carotin.Các loại rau củ quả như trái bơ, cà rốt và đặc biệt là xoài có chứa nhiều beta-carotin có khả năng hữu hiệu để bảo vệ cấu trúc da đầu. 

Bệnh Vẩy Nến Có Ăn Được Thịt Gà Không?


+ Cá biển: có nhiều Omega 3 như cá hồi, cá thu, cá da trơn như cá ba sa...Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Omega 3 có tác dụng ức chế các chất gây viêm trong bệnh vẩy nến da đầu như Leucotriene 3 và 5. Vì vậy, nếu dùng 150g cá biển mỗi ngày trong một thời gian dài sẽ rất hiệu quả trong chữa trị, thậm chí không cần dùng thuốc.
Bệnh Vẩy Nến Có Ăn Được Thịt Gà Không?

+ Ngao sò: Kẽm là khoáng tố vô cùng cần thiết cho da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Trong đó, ngao sò lại cung cấp lượng kẽm rất lớn. Nếu như bạn không bị dị ứng hải sản , tại sao bạn lại có thể bỏ qua một nguồn dinh dưỡng tốt cho bệnh vẩy nến da đầu như vậy ?

Hy vọng với những thông tin trên có thể giải đáp câu hỏi bệnh vẩy nến có ăn được thịt gà không?
Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài thuốc đông y chữa khỏi hoàn toàn bệnh vẩy nến tại đây

Không có nhận xét nào