Mướp Đắng Chữa Viêm Da Cơ Địa?

Hỏi: Sau khi lên Hà Nội học ĐH được gần 1 năm thì tay mình có những biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa như bong da tay, không còn nhìn thấy vân tay nữa….và nghe một số người bạn đã bị bênh này bảo bệnh này không chữa khỏi vì họ cũng bị 4-5 năm rồi.Chữa khắp rồi nhưng vẫn không khỏi.Mình rất sợ và cũng đi khám ở một vài nơi như bệnh viện da liễu,bệnh viện tư…..và cũng được họ chỉ dẫn dùng một số loại thuốc tây và thuốc bôi nhưng vẫn không khỏi và cũng tốn khá nhiều tiền.Hè về quê chơi được mọi người mách là mướp đắng chữa viêm da cơ địa có phải không ạ? BBT có thể tư vấn cho em được không ạ. Hiện tại em đang rất hoang mang không biết là nên chữa ở đâu nữa.
(Lâm Anh - Hà Nội )
Hỏi đáp mướp đắng chữa được viêm da cơ địa không
Chào bạn:
Theo Đông y mướp đắng vị đắng, lạnh; vào tỳ vị tâm can. Tác dụng thanh giải thử nhiệt, minh mục giải độc. Dùng cho các trường hợp nhiệt bệnh sốt nóng mất nước, hội chứng lỵ, viêm cấp tính đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, mụn nhọt, viêm kết mạc mắt cấp tính (đau mắt đỏ), bệnh tiểu đường.

Theo y học hiện đại mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư; hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang chữa bằng tia xạ. Trong thành phần dinh dưỡng của mướp đắng  có nhiều vitamin C với hàm lượng khoảng 120 mg, cao hơn nhiều so với dâu tây (80 mg) và chanh (90 mg). Lượng vitamin C trong mướp đắng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, kháng viêm tốt, ngăn ngừa và có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư… Về chất khoáng, khổ qua chứa kali có tác dụng làm giảm huyết áp, beta-carotene giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư.
>>>Xem ngay tất tần tật về bệnh viêm da cơ địa mãn tính được các chuyên gia tiết lộ
Mướp đắng
Hiện nay chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh mướp đắng có thể chữa được viêm da cơ địa. Mướp đắng có tác dụng làm cho làn da mịn màng, không còn mụn nhờ ăn mướp đắng cũng như sử dụng nước ép mướp đắng để uống hàng ngày, làm mặt nạ mướp đắng với trứng gà trị mụn trứng cá và mụn cám rất tốt. 

Mướp đắng còn giúp chữa hôi nách, giảm cân, giúp vóc dáng thon gọn, tanh nhiệt giải độc cho cơ thể khỏe mạnh. Trong mướp đắng có khá nhiều Vitamin và nước, do đó sẽ giúp làn da được tái tạo rất nhanh. Bạn chỉ cần nghiền nát ½ trái mướp đắng( bỏ hột) sau đó lấy nước của nó thoa lên mặt, hực hiện đều đặn để thấy sự thay đổi từng ngày trên làn da của mình.

Do đó bạn không nên áp dụng cách này để chữa viêm da cơ địa khi chưa có kiểm định lâm sàn cụ thể.
>>> Xem ngay bài thuốc quý chữa khỏi viêm da cơ địa cho hàng nghìn người mà bạn chưa biết.

Không có nhận xét nào