Viêm Da Cơ Địa Ở Phụ Nữ Có Thai Có Gây Nguy Hiểm Cho Bé?

Hỏi:Em xin chào BBT chuaviemdacodia.info. Em đang bầu (em sắp sinh rồi) mà bị dị ứng, mẩn ngứa khắp bụng, chân tay hơn 1 tuần nay, lúc đầu nổi mẩn mẩn thành hạt, sau đó nổi thành từng đề đỏ ngứa khủng khiếp, cả đêm không ngủ được vì gãi ngứa, sứt sẹo hết cả chân tay mà vẫn không chịu nổi.

Em cũng nghe lời từ các bà mẹ trước là nên tắm bằng chè xanh và uống nước đậu đen nhưng cũng chưa thấy đỡ. tuần trước đi khám thai bác sĩ nhìn thì bảo không sao cả và bảo mình uống nhiều nước, chả cho thuốc gì cả, giờ càng ngày càng ngứa nặng hơn mà ko biết phải làm thế nào, em đang định dùng kem bôi cho đỡ ngứa nhưng gia đình nhà chồng nhất quyết không cho em sử dụng vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. 

Giờ em nên làm thế nào ạ?. Em có đi khám thì bác sĩ có kêu là bị viêm da cơ địa dị ứng và bệnh viêm da cơ địa ở phụ nữ có thai là chuyện thường gặp, không có gì đáng lo. mà hiện tại em cũng đang hoang mang quá.
(Thu Trang - Hà Nội)
Viêm da cơ địa ở phụ nữ có thai có gây nguy hiểm cho bé?
Đáp:
Chào bạn Thu Trang.

Bệnh viêm da cơ địa ở bà bầu là bệnh lý rất bình thường khi bạn mang bầu. Nguyên do của nó có thể là do sự thay đổi về tiết tố, nội tiết trong cơ thể bạn, nhất là đối với những mà mẹ lần đầu mang thai. Nhiều bà mẹ sau sinh sinh xong thì những hiện tượng như bạn nêu đều mất, tuy nhiên có những mà mẹ lại mắc phải chứng mề đay.

Trong quá trình đang mang bầu. Bạn không nên sử dụng các loại kem dưỡng da của Tây y, do lúc này tình trạng da của bạn đang ở trạng thái căng, da có thể bị rạn, nếu bạn bôi những loại kem kém chất lượng có thể làm da bị rạn da, nứt, thậm chí sạm da đi rất nhiều, không những thế còn gây tác dụng phụ làm mẩn ngứa thêm vùng lân cận.

Nếu bạn sử thuốc trị viêm da cơ địa trong thời gian mang bầu có nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi rất lớn thậm chí có bạn có ảnh hưởng đến chất lượng sữa của bạn. Bạn cũng sắp sinh không phải quá lo lắng đâu nhé. Cứ bình tĩnh, đợi khi sinh con xong thì hãy giải quyết chúng nhé. Bạn có thể xem ngay bài viết "Tôi đã chữa khỏi bệnh viêm da cơ địa như thế nào?của bạn đọc Đặng Văn An.
>>> Xem ngay trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa tắm lá gì? cho hiệu quả

Không có nhận xét nào