Các câu hỏi về bệnh vảy nến thường gặp

Thời gian qua ban quản trị tiếp tục nhận được các câu hỏi về bệnh vẩy nến. Chúng tôi có tổng hợp 1 số câu hỏi do các bạn độc giả gửi về cho ban biên tập để các bạn cùng tham khảo.


Hỏi: Tôi bị vẩy nến 9 năm nay, điều trị chủ yếu bằng corticoid. Sau này, nếu bệnh đỡ hơn tôi dùng giảm liều corticoid được không vì tôi dùng corticoid thì thấy cơ thể bị giữ nước? Mong bác sĩ tư vấn! 
(Bạn Trà My –Hải Dương)

Trả lời:

Chào bạn!

Chắc bạn dùng corticoid đường toàn thân chứ không phải dùng trên da. Trong quá trình chữa bệnh vẩy nến người ta chống chỉ định với việc dùng corticoid nhưng ở đây bạn lại dùng. Tôi sợ rằng, việc dùng corticoid có thể đưa đến đỏ da toàn thân, vẩy nến thể mủ,....

Nếu dùng corticoid thì thấy bệnh đỡ nhưng chính vì thấy hiệu quả nên cứ bị tái phát là bệnh nhân lại lạm dụng dùng corticoid nên dễ dẫn đến vẩy nến thể dỏ da tòan thân, vẩy nến thể mủ,... Bởi vậy, bạn cần dừng dùng ngay corticoid. Tai biến do dùng corticoid sẽ rất lớn. Bạn sẽ có nguy cơ bị phù, giữ nước, giãn 1 số da ở đùi, da, bẹn, nách.... nên bạn cần đi khám ngay để chuyển sang dùng thuốc khác.

Chúc bạn sức khỏe!

Hỏi: Em tìm hiểu trên mạng, có vài trang web nghi là triệu chứng sớm của vảy nến thể móng, nhưng em không bị những chấm nhỏ lõm xuống mà chỉ có đường gợn sóng thôi. Vậy có phải em có triệu chứng vảy nến thể móng không ạ? Em có nên đi da liễu khám không? 
(Hương Giang-Nam Định)

Trả lời:

Chào bạn!

Vảy nến móng là một trong các dạng của bệnh vảy nến, bệnh vảy nến cũng là một bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch nên dễ tái phát và không thể điều trị khỏi bệnh được. Tổn thương móng trong vảy nến móng thường có dạng sọc ngang, bờ móng gồ ghề dạng bị gặm nhấm kèm với các sang thương dạng lỗ khuyết li ti trên bề mặt móng… 

Tuy nhiên các triệu chứng này có thể gặp trong các bệnh móng khác như nấm móng, chàm móng, loạn dưỡng móng… Vì vậy bạn nên thăm khám trực tiếp tại bệnh viện nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Hỏi: Tôi bị vảy nến 6 năm nay chữa nhiều loại thuốc mà không hết, ai chỉ gì tôi cũng uống mà bệnh không khỏi, cứ hết rồi bị lại, tôi lên mạng thấy có Kim Miễn Khang trị vảy nến liệu tôi bệnh lâu vậy uống được không?
(Nam Cường - Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn!

Bệnh vẩy nến là tự miễn cho nên điều trị đối với y học hiện đại cũng còn gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó để tăng thêm hiệu quả điệu trị, cải thiện các triệu chứng lâm sàng thì đã có nhiều các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực y học cổ truyền để xây dựng những bài thuốc, những chế phẩm thuốc có tác dụng hỗ trợ trong điều trị bệnh này.

Hỏi: Chào bác sĩ. Tôi bị bệnh vảy nến 2 năm nay, đã điều trị rất nhiều thuốc xong chỉ đỡ một thời gian, rồi bệnh lại tái phát. Tôi có tìm hiểu biết đến sản phẩm Kim Miễn Khang. Không biết dùng sản phẩm lâu dài có được không? Sản phẩm có gây tác dụng phụ gì không? Mong bác sĩ tư vấn!
(Vân Anh -TP.HCM)

Trả lời:

Chào bạn!

Tôi rất hiểu với căn bệnh của bạn, bệnh vảy nến đây là bệnh tự miễn, bệnh rất hay tái phát nhất là khi thời tiết khô, lạnh, chuyển mùa, tâm lý bị căng thẳng, stress.... hiện chưa có thuốc chữa khỏi hẳn bệnh này. Bạn hoàn toàn sử dụng được Kim Miễn Khang và nên kiên trì điều trị liên tục để có kết quả tốt nhất. Kim Miễn Khang với các thành phần sói rừng, bạch thược, nhũ hương, nhàu, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị vẩy nến, giảm viêm ngứa, bong vẩy mà không gây tác dụng phụ cho cơ thể khi dùng lâu dài. Hơn nữa kết hợp với kem bôi Explaq, kem có tác dụng kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào, làm sạch vảy, dưỡng ẩm và làm mềm cho da, kem với thành phần thảo dược nên rất an toàn cho da không gây tác dụng phụ cho da như các kem bôi khác.

Bên cạnh đó bạn nên giữ tâm lý thoải mái, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt, hạn chế gãi làm trầy xước da, hạn chế ăn thức ăn gây dị ứng, không nên dùng chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào