Thức Ăn Cho Người Máu Nhiễm Mỡ

Muốn điều trị bệnh máu nhiễm mỡ hiệu quả thì vấn đề mấu chốt và quan trọng đó là người bệnh cần phải điều chỉnh chế độ ăn sao cho hợp lý, bởi chế độ ăn thiếu khoa học chính là thủ phạm gây ra bệnh. Để nắm được thông tin về thức ăn cho người máu nhiễm mỡ, bạn đọc cần tham khảo những chia sẻ ngay sau đây.
Thức Ăn Cho Người Máu Nhiễm Mỡ
Thức ăn cho người bị máu nhiễm mỡ

Thức ăn cho người máu nhiễm mỡ:

Người mắc bệnh mỡ máu cao thường không có triệu chứng lâm sàng gì đặc biệt nên rất khó phát hiện. Bệnh chủ yếu chỉ được phát hiện khi người bệnh đi làm xét nghiệm máu hoặc đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Ngoài ra có một số biểu hiện đặc trưng khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng mà bạn cần nắm được đó là đau đầu, đau tức ngực, hoa mắt, chóng mặt, vã nhiều mồ hôi, tim đập nhanh, khó thở, thở gấp, cơ thể mập…
Để giúp giảm nhanh mỡ trong máu, người bệnh cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn sao cho hợp lý, cụ thể dưới đây là những thức ăn cho người máu nhiễm mỡ mà bạn cần nắm được:
Khẩu phần ăn cho người bị máu nhiễm mỡ
- Nên ăn nhiều cá hơn, đan xen vào các bữa ăn hàng ngày thay cho thịt là tốt nhất, bởi trong thịt cá có chứa nhiều thành phần axit omega 3 và omega 6 giúp bảo vệ hệ tim mạch và chống lại các gốc tự do trong cơ thể, giúp ổn định cholesterol. Các loại cá bạn nên ăn như cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi…
- Ăn nhiều rau xanh: trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ không hòa tan, có công dụng hút nước, làm tiêu hao nhanh lượng cholesterol dư thừa, giúp giảm mỡ máu nhanh. Ngoài ra ăn rau nhiều mỗi ngày cũng giúp quá trình chuyển hóa chất ổn định hơn.
- Ăn nhiều hoa quả tươi: đây là nguồn thực phẩm có chứa nguồn chất xơ hòa tan dồi dào, có khả năng kích thích chuyển hóa lipit, giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu, tránh nguy cơ bị xơ vữa động mạch. Ngoài ra bạn nên chú ý ưu tiên hoa quả mọng có nhiều vitamin C sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt.
- Ăn tỏi: tỏi giúp tiêu hóa tốt hơn, đồng thời giảm mỡ trong máu nhanh, vì thế nên bổ sung tỏi vào khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể nuốt 2-3 tép tỏi nhỏ sau khi ăn cơm.
- Nên dùng dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật như dầu ô liu, dầu hướng dương…thay vì sử dụng mỡ có nguồn gốc động vật.
- Nên ăn hành tây: hành tây có chứa hàm lượng lớn prostaglandin A giúp điều chỉnh lipit trong máu rất tốt, đồng thời làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, đồng thời còn giúp làm tăng nồng độ cholesterol có lợi, vì vậy người bệnh nên bổ sung nhiều thực phẩm này vào bữa ăn.
- Ăn giá đỗ: đây là thức ăn cho người máu nhiễm mỡ có công dụng đào thải nhanh lượng cholesterol xấu trong máu ra ngoài. Lượng vitamin C và chất xơ có trong giá đỗ có công dụng thúc đẩy bài tiết cholesterol và ngăn ngừa tích tụ thành động mạch, qua đó giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

>>> Xem nhanh cách chữa máu nhiễm mỡ khỏi trong một tháng.

Thức Ăn Cho Người Máu Nhiễm Mỡ

- Ăn cháo cá chép: cháo cá chép rất bổ dưỡng, đồng thời còn giúp làm hạ mỡ trong máu tốt, vì thế người bệnh nên thường xuyên bổ sung món ăn này vào khẩu phần ăn hàng ngày.

- Ăn thịt gà bỏ da: nếu như các loại thịt đỏ (thịt bò, cừu, ngựa, thịt lợn…) không tốt cho người bị mỡ máu cao nhưng nếu ăn thịt gà bỏ da thì lại rất tốt. Bởi trong thịt gà có nhiều axit béo không bão hòa, do vậy mà có khả năng hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả.

Không có nhận xét nào